Apple đã chính thức cho phát hành phiên bản cập nhật mới của iTunes (10.5.1) với tính năng iTunes Match cho phép quét thư viện nhạc của mình để tìm nhạc không được mua từ Apple.

Nếu phát hiện một bài hát trong thư viện riêng trên của Apple, hãng sẽ cung cấp cho người sử dụng một phiên bản dựa trên đám mây ở chất lượng tương tự. Dịch vụ này có chi phí 24,99 USD/năm.

iTunes Match ban đầu được dự kiến sẽ khởi động vào tháng Mười, cho phép người dùng trả tiền cho việc truy cập tất cả nhạc của mình (llên đến 25.000 bài hát) trên bất kì thiết bị iDevice mà mình sở hữu thông qua iCloud. Đáng buồn, máy chủ của Apple hiện đang quá tải với những người đang cố gắng truy cập vào dịch vụ mới, điều đó có nghĩa là người dùng sẽ phải chờ ít nhất một vài giờ, thậm chí nhiều ngày thì mới có thể đăng kí iTunes Match.

iTunes Match sẽ nâng cấp các bài hát trên iTunes lên tiêu chuẩn định dạng 256Kbps AAC DRM miễn phí, không phân biệt bài hát đó có hay không được mua từ iTunes, được tách từ đĩa CD hay tải về thông qua một số kênh âm nhạc khác.

Thay vì tải lên thư viện iCloud, iTunes Match sẽ quét máy tính của người dùng để tìm những bản nhạc có trên máy tính. Sau đó nó cung cấp cho người dùng quyền truy cập vào tất cả những bài hát thông qua iCloud. Nhưng hãy nhớ là nếu người dùng có bản nhạc không có sẵn trên iTunes, người dùng sẽ phải tiến hành đồng bộ hóa thiết bị của mình với thư viện nhạc.

Việc phát hành iTunes Match đi kèm với một số qui định: Đầu tiên, dịch vụ này hiện chỉ có sẵn cho khách hàng ở Mỹ do thỏa thuận với ngành công nghiệp âm nhạc. Thứ hai, Apple đã gán nhãn beta trên iTunes Match, do đó có thể sẽ có một vài lỗi phát sinh trong quá trình sử dụng. Bên cạnh đó, Apple cung cấp cho người dùng 3 tháng sử dụng dịch vụ miễn phí.

Một khi việc đồng bộ với được hoàn tất, người dùng đã có thể bắt đầu với iTunes Match. Với thiết bị iOS 5, người dùng vào Settings > Music và trượt iTunes Match sang chế độ ON, sau đó nhấp vào Enable để chấp nhận kích hoạt tính năng khi được hỏi. Chờ một vài phút người dùng thiết bị iOS có thể thấy danh sách nhạc iTunes xuất hiện. Bài hát sẽ được tải về thiết bị khi người dùng nghe và cũng có thể tải về một danh sách album nhạc đầy đủ.

Tổng hợp CNET, Digitaltrends, Macworld




Bình luận

  • TTCN (0)