Ngày nay, mạng xã hội Facebook đã thu hút được một lượng lớn người tham gia. Một phần không nhỏ trong số họ không chỉ “ăn Facebook, ngủ Facebook” mà còn… chia tay người yêu qua Facebook.

Đây là kết quả của một cuộc khảo sát được tiến hành bởi các nhà nghiên cứu thị trường của Lab42.com (website nghiên cứu thị trường và các phương tiện truyền thông).

Cuộc khảo sát này được tiến hành với 550 người trên 18 tuổi với ý tưởng giải đáp thắc mắc: liệu mọi người có ngần ngại khi sử dụng chỉ một vài tổ hợp phím trên máy tính hoặc điện thoại để dứt bỏ một mối quan hệ đã từng thắm thiết?

Kết quả cho thấy 33% số người được hỏi đã chia tay người yêu qua tin nhắn, thư điện tử, hoặc qua Facebook, và 52% sẽ thay đổi tình trạng mối quan hệ (relationship status) trên Facebook của họ ngay sau khi chia tay, trong khi chỉ 38% thay đổi tình trạng khi đã tìm thấy tình yêu mới.

Ngoài ra, khoảng 45% các cặp vợ chồng đang hạnh phúc giao tiếp chủ yếu bằng cách nhắn tin qua Facebook, và 57% sẽ gửi ngay yêu cầu kết bạn khi gặp 1 ai đó mà họ thích.

Đây là một phát hiện thú vị góp phần chứng tỏ sức mạnh của “đế chế” Facebook mà Mark Zuckerberg đã xây dựng, cũng như cho thấy ảnh hưởng của các mạng xã hội trong đời sống ngày nay.

Theo VnMedia




Bình luận

  • TTCN (0)