Bộ sạc siêu tốc

Cục sạc pin của máy di động có thể không lấy làm đẹp đẽ gì cho lắm, tuy nhiên bạn lại rất cần đến nó đặc biệt là khi bạn đang ở trên đường với một chiếc điện thoại sắp sửa hết pin.

Trong tất cả các loại sản phẩm được sản xuất từ trước đến nay, từ các sản phẩm sử dụng năng lượng mặt trời đến các sản phẩm sử dụng năng lượng cơ học, dường như chúng ta vẫn thích sử dụng nhiên liệu dạng lỏng hơn so với những loại nhiên liệu khác. Giống như sản phẩm Energizer Energi To Go đã được chúng tôi giới thiệu vào năm ngoái, bộ sạc di động Turbo Charge Tc2 tiện lợi của Voxred International cũng hoạt động với chỉ hai cục pin AA nhưng nó lại có kiểu dáng thể thao, được thiết kế đơn giản và dễ dùng. Nó không chỉ sạc điện cho chiếc điện thoại của bạn một cách nhanh chóng mà lại còn bắt mắt hơn sản phẩm Energi To Go hay các sản phẩm cạnh tranh khác của Tekkeon và Planon. Và không giống như bộ sạc khẩn cấp của Cellboost, bạn có thể sử dụng Turbo Charge để sạc nhiều lần hơn gấp bội. Nó cũng có một cái giá vừa phải là $24.95.

Như chúng tôi đã nói, Turbo Charge có một thiết kế hoàn toàn đơn giản. Giống như bộ sạc của Energizer, nó cấu tạo chỉ gồm có 2 bộ phận: một chỗ để lắp pin hình chữ nhật và một bộ nối điện ngắn. Chỗ lắp pin rất nhẹ và được thiết kế nhỏ gọn (3,2x1,5x0,75 inches), do đó bạn có thể để trong balô của mình mà không gặp bất kỳ sự bất tiện nào. Turbo Charge có cấu tạo chắc chắn hơn và nắp pin dễ tháo lắp hơn nếu so với sản phẩm Energi To Go. Hơn nữa, chúng tôi cũng thích cái cách phối màu sử dụng 3 màu chủ đạo là Đen, Bạc và Xanh da trời.

Nó hoàn toàn không mất thời gian lắp đặt. Bạn chỉ cần phải lắp pin vào, chọn một hay nhiều đầu nối và nó đã sẵn sàng để phục vụ bạn. Không giống với Energi To Go, Turbo Charge còn có cả công tắc cho phép bạn để pin bên trong mà không làm cho pin hết điện. Nó còn có một bộ đèn báo năng lượng pin rất đẹp. Các tính năng đó đều vượt trội hơn so với sản phẩm của hãng Energize. Nó còn được bố trí một bộ đèn LED rất sáng ở trên đỉnh để làm đèn pin giúp bạn soi đường trong bóng tối.

Bô sạc Turbo cung cấp 8 loại đầu nối vừa với hầu hết các loại di động có trên thị trường. Thiết bị đó còn có một bộ sạc cổng USB mini dành cho máy của hãng Motorola, cả 2 loại pin to và nhỏ của Nokia, và máy Moto đời C. Những đầu dây còn lại thích hợp với các loại máy khác như Sony Ericsson, Palm Treo, RIM BlackBerry Samsung, LG, Kyocera và Sanyo. Cho dù nó là một lựa chọn khá hay thì nó vẫn chưa thể tích hợp với một vài thiết bị. W580i của Sony Ericsson, Z6c của Moto và iPhone đều dùng loại cổng sạc micro-USB. Cả Venus VX8800 của LG hay FlipShot SCH-U900 của Samsung cũng chịu chung số phận. Nhưng nếu để ý đến việc Samsung có không biết bao nhiêu loại sạc điện khác nhau thì chuyện không thể phù hợp cũng không lấy gì làm ngạc nhiên cho lắm.

Điểm vượt trội hơn của Turbo là làm việc với pin AA bình thường chứ không phải lo lắng với việc tìm pin lithium để làm cho thiết bị hoạt động như khi chúng ta còn sử dụng Energi To Go. Với cặp pin mới nguyên, Turbo Charge có thể làm việc 2-5 giờ ở bất cứ nơi đâu (theo như thông tin của Voxred, Motorola Razr V3 là thích hợp hơn cả). Thời gian sạc đầy phụ thuộc vào từng loại máy, do vậy bạn phải tự mình căn chuẩn thời gian cho chiếc di động của mình. Hãng Voxred cho biết Turbo Charge được thiết kế để không làm quá tải pin máy di động của bạn, do đó nó sẽ tự động ngắt điện trong một khoảng thời gian được ấn định trước.

Chúng tôi đã thử nghiệm Turbo Charge với Motorola i335. Chúng tôi bắt đầu với chiếc máy đã hoàn toàn hết sạch pin, nhưng quá trình sạc pin đã hoạt động lập tức ngay sau khi chúng tôi cắm điện. Trong suốt thời gian nạp điện, đèn báo hiệu pin của Turbo Charge vẫn sáng, và nó sẽ tắt khi quá trình hoàn tất. Cuộc thử nghiệm đã cho thấy, ta chỉ mất 1 giờ đồng hồ để i335 nạp đầy điện với Turbo Charge, trong khi cũng với khoảng thời gian đó, ta chỉ nạp được khoảng 75% pin với bộ sạc bình thường. Hãng Voxred đã hứa sẽ nâng lên con số 3 lần sạc đầy pin với mỗi đôi pin AA. Bạn cũng có thể vẫn dùng máy trong khi đang xạc, chỉ có một bất tiện nho nhỏ với bộ sạc Turbo Charge treo lủng lẳng trên máy.

Anh Ngọc (theo cnet.com)



Bình luận

  • TTCN (0)