Một số người dùng nói họ đã đóng tài khoản trên Facebook sau khi thấy những hình ảnh đáng sợ trên trang cá nhân của mình

Facebook cho biết họ đang tìm hiểu các tin tức về việc hình ảnh khiêu dâm và bạo lực đã được đăng lên mạng xã hội này.

Những hình ảnh này được cho là đã xuất hiện thông qua mục cập nhật tin tự động (newsfeeds) của người dùng.

Theo trang công nghệ ZDNet, các hình ảnh này lây lan thông qua một loại virus "đường dẫn rác" ("linkspam"), dụ dỗ người dùng bấm vào đường dẫn có vẻ như nói về một chuyện vô hại.

Một nữ phát ngôn viên của Facebook nói: "[Chúng tôi] nhận thức nội dung của các các báo cáo này và chúng tôi đang điều tra vụ việc".

Hàng ngàn thành viên của Facebook đã đăng tải các bình luận về sự cố này trên Twitter.

"Đã phát hiện ra một trang web khiêu dâm, có tên là Facebook, " một người dùng viết.

"Facebook cần phải có hành động về các hình ảnh khiêu dâm đã được chỉnh sửa bằng photoshop, " một người khác viết.

Nhiều người khác phàn nàn họ đã nhìn thấy những hình ảnh giữa động vật với người, và một số người nói thêm rằng bởi vậy họ đã quyết định khóa bỏ tài khoản của mình.

Một số người đang kết nối vụ tấn công này với nhóm hacker Anonymous sau khi có một đoạn băng hình được tung lên YouTube, đe dọa sẽ "giết chết" mạng xã hội Facebook.

Tuy nhiên, các chuyên gia thì đặt câu hỏi cho tính xác thực của đoạn video.

Phản ứng

Hãng chuyên về bảo mật trên Internet, Sophos nói những hình ảnh đã "tràn ngập" trên mạng xã hội Facebook trong chừng 24 giờ qua.

Chuyên gia cao cấp chuyên tư vấn công nghệ của hãng, Graham Cluely nói hiện chưa rõ các nội dung xấu được phát tán theo hình thức nào, nhưng nói thêm rằng Facebook co thể phải đương đầu với hậu quả lâu dài.

"Những vấn đề như thế này nhiều khả năng sẽ khiến người dùng tránh xa mạng xã hội này, " ông viết trên một blog của công ty.

"Facebook cần nhanh chóng xử lí vấn đề và ngăn chặn tình trạng tương tự xảy ra trên quy mô như vậy một lần nữa. "

Mạng xã hội này đòi hỏi các thành viên đăng kí phải tối thiểu là 13 tuổi.

Các chuyên gia nói rằng công ty có thể cần phải ra cảnh báo về nguy cơ những người dùng ít tuổi nhất có thể nhìn được các hình ảnh xấu đó.

"Ban lãnh đạo Facebook phải có trách nhiệm khuyến khích các đối tượng vị thành niênnếu nhìn thấy những hình ảnh đó thì cần trao đổi với gia đình hoặc với chuyên gia tư vấn học đường, " Sally Leivesley, Giám đốc điều hành quản lí của NewRisk đồng thời là chuyên gia tư vấn về việc kiểm soát quản lí khủng hoảng nói.

Theo VTCnews




Bình luận

  • TTCN (0)