Trong năm 2007 vừa qua, Microsoft đã cho mở một blog trong lĩnh vực an ninh, bảo mật với tên gọi Security Vulnerability Research & Defense blog's (blog về nghiên cứu phòng chống lỗi bảo mật) nhằm mục đích cung cấp thông tin về các lỗ hổng bảo mật, các phương pháp đang được nghiên cứu để khắc phục cũng như các cách thức tấn công tích cực cho người dùng nói chung và để trao đổi thảo luận các vấn đề về nghiên cứu an ninh bảo mật nói riêng.

Được viết trang trọng trên những dòng đầu tiên của blog, các blogger quản lý trang này của Microsoft cho rằng "thật cần thiết phải chia sẻ những thông tin về các vấn đề an ninh, bảo mật mà Microsoft đã khám phá ra từ các nghiên cứu" ví dụ như : các nghiên cứu nói chung thường chỉ nhắm đến một tấn công cụ thể nào đó, chúng không thể cho hiệu quả trong 100% các trường hợp, các phương thức tấn công. Dẫu rằng có một số nghiên cứu tổng hợp, phức tạp hiện nay cho phép hoạt động tốt nhưng nó lại không thể thích hợp với tất cả các khách hàng...

Với Blog này, Microsoft còn tin rằng "những vấn đề thú vị trong việc vá lỗi của Windows sẽ giúp người dùng hiểu rõ hơn về Windows cũng như cách thức mà Microsoft tiến hành nghiên cứu vá lỗi."

Được điều hành bởi những nhân sự cao cấp trong bộ phận an ninh, bảo mật của Microsoft nhưng blog này cũng mời gọi người đọc tham gia bình luận, đánh giá, trao đổi thông tin. Tuy nhiên, chức năng này sẽ được kiểm soát ngặt nghèo vì Microsoft ý thức được rằng họ sẽ dễ dàng nhận được những ý kiến không thiện chí nếu như chế độ bình luận đó được mở rộng một cách không kiểm soát. Sắp tới, chức năng commnets sẽ được đặt ở chế độ tắt (turned off). Khi đó, nếu bạn vào thăm trang blog này và có ý kiến đóng góp, bình luận, trao đổi thì viết thư là cách thức trao đổi dễ nhất.

Mặc dù ra đời chưa lâu nhưng blog này đã thu hút được khá nhiều sự quan tâm. Theo xếp hạng của Alexa thi hiện blog này đang đứng ở vị trí xếp hạng thứ 7 294.

Thành Việt.



Bình luận

  • TTCN (2)
Hải Nam  30904

Chà, qua năm mới rồi, chắc fête phiếc chứ nhỉ Wink

7pop.net