Các mẫu điện thoại IP của Yealink.

Rất nhiều sản phẩm và dịch vụ lần đầu được giới thiệu như thiết bị định vị hội tụ hỗ trợ dịch vụ, giải pháp truyền thông quang học, thiết bị video cá nhân, các sản phẩm không dây…

Nhiều thiết bị thú vị hấp dẫn khách tham quan

Từ 16 - 19/11/2011, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Việt Nam diễn ra bộ ba triển lãm về truyền thông, các sản phẩm điện tử, Internet và CNTT tại Việt Nam (Vietnam Comm 2011, Vietnam Internet & IT 2011 và Vietnam Electronics 2011). Tại đây, rất nhiều sản phẩm và dịch vụ thuộc các lĩnh vực này lần đầu tiên được giới thiệu tới khách tham quan như thiết bị định vị hội tụ hỗ trợ dịch vụ; giải pháp truyền thông quang học, thiết bị video cá nhân, các sản phẩm không dây…

Theo ông Micheal Smith Jr, Giám đốc Sáng kiến kĩ thuật toàn cầu, Yahoo Việt Nam, sự phát triển của công nghệ kĩ thuật số khiến cách chia sẻ thông tin, suy nghĩ của người dùng không ngừng thay đổi và các doanh nghiệp luôn phải nỗ lực để đưa ra các giải pháp hoặc dịch vụ đột phá để làm hài lòng khách hàng. Bằng chứng là tại triển lãm, rất nhiều giải pháp đã được giới thiệu như phần mềm nén đường truyền cho USB 3G của Công ty IPNET, phần mềm thoại IP cho điện thoại di động... Nhiều dịch vụ cũng được giới thiệu tại đây như VTC với các dịch vụ lai ghép giữa truyền hình và viễn thông; Ericsson với dịch vụ y tế qua điện thoại di động (Mobile Health); Rosenberger với dịch vụ tối ưu mạng lưới; Nokia Siemen với giải pháp Liquid Net giúp người dùng có thể sử dụng băng rộng và thoại ở nhà hay nơi làm việc, trên đường đi và thay đổi các dịch vụ và ứng dụng đó vào bất kì thời điểm nào.

Dưới đây là hình ảnh một số thiết bị được nhiều khách tham quan triển lãm quan tâm.
Ảnh
Chiếc router 3G với thiết kế xinh xắn của ZTE.
Ảnh
Bộ máy tính kèm màn hình cảm ứng của MSI với thiết kế đẹp lung linh không kém máy tính Mac của Apple.
Ảnh
Chiếc smart phone có thiết kế thanh lịch, trang nhã của Huawei.

Sức mạnh của truyền thông, Internet trong các ngành kinh tế khác

Qua triển lãm, người xem không chỉ cảm nhận được sự phát triển của ngành CNTT, viễn thông mà còn thấy được vai trò của các thiết bị truyền thông, CNTT, Internet được ứng dụng trong các ngành kinh tế khác như hàng hải, dầu khí, quốc phòng, y tế… Tại đây, khách tham quan được trực tiếp chứng kiến các thiết bị y tế có thể tự kết nối với nhau và giúp bệnh nhân kết nối với bác sĩ trong phòng và điều trị bệnh từ xa thông qua giải pháp của hãng Ericsson. Giải pháp này hiện cũng đang được ứng dụng tại Bệnh viện Tràng An (Hà Nội). Có mặt tại triển lãm, ông Denis Brunetti, Phó Tổng giám đốc Ericsson Việt Nam chia sẻ: "Nhờ vào băng rộng di động, người bệnh được cung cấp các thiết bị theo dõi sức khỏe và mọi diễn biến về tình trạng bệnh được theo dõi từ xa và truyền tải kịp thời qua mạng di động tới các bác sĩ để có biện pháp điều trị kịp thời. Việt Nam có các điều kiện thuận lợi về cơ sở hạ tầng viễn thông để triển khai giải pháp này. Đây chính là một trong những lợi ích của công nghệ di động trong giải quyết vấn đề quá tải ở các bệnh viện".

Ảnh
Có hình dáng nhỏ gọn giống một chiếc điện thoại di động nhưng thiết bị này của Ericsson có thể tự động kết nối với các thiết bị thu thập dữ liệu (chẳng hạn máy đo huyết áp, đo nhịp tim, nhịp thở. .. ) và tự động gửi dữ liệu tới cho bác sĩ.

Không chỉ hiện đại mà còn phải “xanh”

Thân thiện với môi trường là một trong hai yếu tố quan trọng được các nhà sản xuất thiết bị và giải pháp truyền thông, CNTT và Internet tính đến sau tính tiện dụng. Ngày nay, hầu hết các doanh nghiệp CNTT, viễn thông trên thế giới đều quan tâm vấn đề này.

Ảnh
Không chỉ xuất hiện trong các triển lãm về môi trường, các sản phẩm điện tử, CNTT, viễn thông của Đài Loan còn xuất hiện ở các triển lãm chuyên ngành để quảng bá cho chiến lược sản xuất các sản phẩm thân thiện với môi trường của các doanh nghiệp Đài Loan.

Với 140 gian hàng của các doanh nghiệp đến từ 50 quốc gia và vùng lãnh thổ cùng các chương trình thú vị khác như góc chụp ảnh, rút thăm may mắn, cà phê miễn phí, triển lãm có thể là một không gian thú vị cho khách tham quan.

Theo PCWorld VN




Bình luận

  • TTCN (0)