Điện thoại Lumia 800 chạy Windows Phone Mango đầu tiên của Nokia vừa được ra mắt

Theo người đứng đầu của Nokia Pháp, Paul Amsellem, cho biết thì Nokia sẽ tung ra thị trường máy tính bảng chạy Windows 8 đầu tiên của hãng vào tháng 6/2012.

Điều đó có nghĩa là Nokia vẫn sẽ duy trì một sự hợp tác mạnh mẽ với đối tác Microsoft của mình thay vì lựa chọn Android vốn được xem là nền tảng phổ biến trên tablet bên cạnh iOS của Apple. Trước đó, Nokia cũng đã thể hiện rằng Windows Phone sẽ là nền tảng hệ điều hành chính mà hãng lựa chọn cho thiết bị smartphone của mình.

Hiện phát ngôn viên của Nokia chưa xác nhận cũng như phủ nhận tuyên bố của Amsellem, người này cho rằng Nokia chưa công bố bất cứ kế hoạch nào liên quan đến máy tính bảng.

Ảnh
Giám đốc điều hành Stephen Elop phát biểu tại Nokia World ở London

Tháng trước, Giám đốc điều hành của Nokia, ngài Stephen Elop, cho biết sẽ không bình luận gì về kế hoạch máy tính bảng Windows 8. Từ quan điểm hệ sinh thái, ông cho rằng Windows và Windows Phone có một sự quan hệ chặt chẽ và sẽ là một cơ hội lớn trong tương lai mà chúng ta nên xem xét. Ông cho rằng, nét tương đồng thể hiện rõ trong giao diện người dùng giữa dòng Lumia vừa được Nokia giới thiệu với các sản phẩm chạy Windows Phone cũng như Windows 8 sắp tới.

Một số dịch vụ hiện nay của Nokia có thể mang đến cho tablet chạy Windows, tuy nhiên sự hợp tác không phải lúc nào cũng là điều dễ dàng khi mà nó đòi hỏi một quá trình đầu tư rất nhiều cho việc phát triển các ứng dụng chạy trên thiết bị.

Amsellem cũng cho biết, một phiên bản cao cấp hơn của Nokia Lumia 800 sẽ xuất hiện trong thời gian tới.

Theo CNET



Bình luận

  • TTCN (0)