Theo một số nguồn tin, Sony đang có kế hoạch triển khai dịch vụ IPTV, tích hợp vào các thiết bị như PlayStation 3, TV và đầu đĩa Blu-ray.

Theo Wall Street Journal, Sony tin tưởng rằng hãng có thể thâm nhập vào lĩnh vực truyền hình trả tiền không chỉ bằng nội dung cung cấp riêng mà còn phổ cập tới các TV khác.

Dịch vụ hiện đang được thảo luận cho thị trường Mỹ, tuy nhiên nó sẽ được phát triển ra toàn cầu trong tương lai. Tại thị trường Anh, YouView đang rất được trông chờ sẽ ra mắt trong năm tới, tuy nhiên hiện đã có những dịch vụ truyền hình theo yêu cầu được phát qua mạng, đứng đầu là iPlayer của BBC, ngoài ra còn có Sky, ITV và Channel 4.

Google cũng thâm nhập vào thị trường IPTV với Google TV ra mắt trong năm tới tại Anh, Apple cũng đã lên kế hoạch sản xuất TV, ngoài ra Microsoft sẽ tích hợp các tính năng đa phương tiện vào dịch vụ Xbox Live.

Mặc dù phải cạnh tranh khốc liệt, Sony có lợi thế là nhà cung cấp nội dung và có mối quan hệ mật thiết với các công ty cung cấp dịch vụ liên quan tới TV. Sony IPTV sẽ được tích hợp vào PS3, đầu đĩa Blu-ray và các TV hiện thời.

Theo Techradar



Bình luận

  • TTCN (0)