Màn hình LCD đa chạm 52 inch

LG.Philips đang lên kế hoạch mang đến triển lãm CES 2008 màn hình LCD cảm ứng đa điểm (multi-touch) có kích thước lên đến 52 inch. Màn hình này lớn hơn 5 inch so với sản phẩm mới giới thiệu gần đây tại Nhật và là LCD đa chạm lớn nhất vào thời điểm này.

Màn hình cảm ứng đa điểm khác với các thiết bị thông thường ở chỗ chúng cho phép nhập dữ liệu từ nhiều hơn một điểm trên bề mặt, ví dụ một tấm ảnh có thể được điều chỉnh từ một góc đối diện. Gần như chắc chắn rằng công nghệ này đã là tiêu điểm có trong các sản phẩm iPhone và iPod Touch của Apple trong thời gian tới.

LG.Philips 52 inch sử dụng một cảm biến hình ảnh hồng ngoại để đo các thao tác chạm vào từ các đầu ngón tay hoặc các công cụ khác. Hơn nữa, nó có thể nhận ra những cử động như sự di chuyển ngón tay. Thiết bị thật đáng để kiêu hãnh khi sở hữu độ phân giải chất lượng cao HD (1920 x 1080 pixels)

Ảnh
Màn hình "triple-view" kích thước 47 inch

Bên cạnh đó, công ty cũng sẽ giới thiệu đến người tiêu dùng màn hình đa chạm 84 inch được làm từ sự kết hợp của 4 màn hình 42 inch và màn hình ba góc nhìn "triple-view" 47 inch. "Triple-view" sử dụng một bộ lọc cho phép chuyển ánh sáng từ các điểm ảnh đến một trong ba hướng khác nhau. Nhờ vậy có thể cùng lúc hiển thị 3 hình ảnh khác nhau cho 3 người đứng tại 3 vị trí (đằng trước, trái , phải). Đặc điểm này có tính ứng dụng rất cao cho việc quảng cáo tại nơi công cộng.

Cũng tại triển lãm CES, màn hình hai mặt "double-sided" 47 inch cho phép hiển thị hình ảnh trên cả 2 mặt và "transreflective" 42 inch thích hợp để làm quảng cáo ngoài trời nhờ khả năng trình diễn hình ảnh dưới bất kỳ điều kiện ánh sáng nào.

Vĩnh Duy (Theo PC World)



Bình luận

  • TTCN (0)