Không có nhiều thiết bị công nghệ khiến cho chúng ta có nhiều “cảm xúc mạnh mẽ” như máy ảnh, từ những máy ảnh compact hiện đại tới những máy ảnh dùng pin cổ điển.

Sau đây là những chiếc máy ảnh có thiết kế đẹp và ấn tượng nhất theo trang công nghệ Pocket-lint bình chọn. Quả thực, mỗi chiếc máy ảnh này đều có những nét rất lôi cuốn.

Polaroid SX-70

Xuất hiện từ những năm đầu thập kỉ 70, đây là một trong chiếc máy ảnh "chụp lấy ngay" đầu tiên trên thế giới. Polaroid SX-70 hiện giờ vẫn được rất nhiều người yêu thích nhiếp ảnh trên khắp thế giới ưa chuộng.

Trông chiếc máy ảnh này rất đẹp và cổ điển. Phần thông minh nhất của thiết bị này chính là nó có thể gập thành một hộp phẳng, đủ nhỏ để có thể đút vừa túi xách nhỏ. Thiết bị này chứa một hệ thống quang học cực kì phức tạp với 3 gương để có thể nhìn được cả xuống phía dưới ống kính.

Ảnh
SX -70 trông rất nhỏ gọn khi gập xuống

SX-70 có nhiều yếu tố thiết kế khá tinh tế. Nhiều bộ phận cơ khí là những mảnh đúc bằng nhựa được làm rất kĩ lưỡng. Toàn thân máy là chất dẻo polysulfone cán thủy tinh, một loại nhựa rất cứng chắc, mạ đồng-niken-crôm.

Leica M8.2 Safari Edition (2009)

Leica M8.2 phiên bản Safari có màu xanh ô liu. Toàn bộ thân máy, bao gồm cả phần da bọc mặt trước đều được bao phủ bởi nước sơn màu olive đặc trưng dùng trong quân đội, tạo cảm giác vững vàng, chắc chắn, nhưng vẫn mang dáng vẻ mượt mà, chau chuốt nhờ những đường cong uốn lượn cổ điển mà tinh tế. Hàng chữ logo "Leica" điệu đà được in lên mặt trên, kết hợp với các vòng nút chỉnh, bấm máy và nhất là ống kính đều được phủ lớp màu bạc crôm tạo cho M8.2 một hình thức giản dị nhưng vẫn rất sang trọng và cuốn hút.

Ống kính chỉ nặng có 180 gram nhưng vẫn đảm bảo chất lượng tuyệt hảo của thấu kính Leica. Phần che ống kính cũng được thiết kế bằng kim loại tráng bạc, tạo lên sự hài hòa về màu sắc.

Quai đeo phủ màu nâu với mặt ngoài là lớp da dê và mặt trong là lớp da chống trượt, logo Leica in chìm trên quai. Mặt ngoài cũng được phủ màu olive giống với màu máy, các phần quai và dây cài phủ màu nâu giống màu của dây đeo. Chất liệu và màu sắc của chiếc túi cũng như máy ảnh đem lại cảm giác chắc chắn, nhưng vẫn không kém phần đẹp mắt. Túi được thiết kế bằng loại vải chống thấm và có kích thước khá to với mục đích có thể đựng toàn bộ các phụ kiện của M8.2 đồng thời vẫn còn không gian cho các ống kính và các phụ kiện khác.

Rolleiflex 3.5

Thành thật mà nói, bất kì các máy ảnh Rolleiflex đều có hình dáng khá độc đáo và giống nhau. Chúng đều là máy ảnh phản quang hai ống kính (Twin Lens Reflex) chứ không phải là một ống kính (Single Lens Reflex). Cả hai ống kính này đều ở mặt trước của máy ảnh hướng tới và nhắm tới cùng một cảnh. Một là để chụp ảnh thực sự và một là để gửi hình ảnh quay trở lại máy ảnh. Đó là lí do tại sao 2 ống kính này được kết nối với nhau. Thiết bị này có hình dáng khá vuông vức và lạ mắt, khác rất nhiều so với những chiếc máy ảnh khác.

Pentax K-m màu trắng (2008)

Nhiều người không thích những thiết bị được sơn màu trắng vì nghĩ rằng chúng trông không được mạnh mẽ. Nhưng với máy ảnh Pentax K-m bản màu trắng thì khác, trông rất hấp dẫn, lôi cuốn và thật sự nổi bật. Pentax K-m có thân hình nhỏ, trọng lượng nhẹ và được trang bị nhiều tính năng thân thiện với người dùng phổ thông. Toàn bộ thân, trừ một chút phần ống kính và bên để pin đều được bao phủ một màu trắng muốt.

Nikon Coolpix P300 (2011)

Nikon P300 có thiết kế khá vuông vắn với kích thước 103. x 58.3 x 32. mm và trọng lượng 193g, khá gọn nhẹ và tiện mang đi lại. Toàn bộ thân máy được làm bằng kim loại. P300 có phong cách giống với dòng Pen của Olympus hay X100 của Fujifilm. P300 hỗ trợ chỉnh tay hoàn toàn với hai bánh xe điều khiển trên mặt và có 1 phím quay phim chuyên dụng đặt bên cạnh phía trên của màn hình. Thiết bị này trông rất đơn giản và tưởng chừng không có gì đặc biệt nhưng nếu nhìn quen mắt bạn sẽ thấy thích chiếc máy ảnh này với vẻ ngoài cứng cáp và chắc chắn.

Olympus OM-1

Olympus OM-1 là một máy ảnh cơ có thiết kế khá cầu kì, đây có thể được coi là chiếc máy ảnh tiêu chuẩn của những năm 1970 và đầu những năm 1980.

Olympus PEN E-PL1

Olympus Pen E-PL1 có thiết kế nhỏ gọn. Trên bề mặt máy ảnh này có một vòng chỉnh bánh xe làm cho hệ thống các nút bấm ở mặt sau được giản lược hẳn, vì vậy mặt sau trông rất thoáng.

Pentax 645D Limited Edition (2011)

Bộ Pentax 645D Limited Edition bao gồm dây đeo bằng da đặc biệt, hộp làm bằng gỗ cây Hông (paulownia). Thân máy được bao bọc bằng lớp vỏ với màu đỏ sơn mài Nhật Bản mang tên Urushi, được làm thủ công nên mỗi thân máy trong phiên bản đặc biệt này đều có nét thiết kế lớp vỏ khác nhau. Các phiên bản đều có kí hiệu riêng biệt.

Leica III (1933)

Mỗi chiếc máy ảnh Leica đều là một tuyệt tác nghệ thuật, mang hơi thở cổ điển và vẻ đẹp tinh tế đầy sang trọng, Leica III thể hiện sự tinh tế trong thiết kế. Mọi chi tiết, bộ phận trên chiếc máy ảnh này đều rất cầu kì và lạ mắt. Leica III cũng không phải là một ngoại lệ với hình dáng thật sự rất ấn tượng và kì lạ.

Theo ICTnews




Bình luận

  • TTCN (0)