Nokia Lumia 800

Hôm qua (17/11) là một ngày quan trọng của Nokia, đánh dấu thời điểm chiếc điện thoại Windows Phone đầu tiên, Lumia 800 được phát hành tại Anh, Pháp và một số nước thuộc Châu Âu.

Trong cuộc phỏng vấn với Bloomberg, Giám đốc điều hành Stephen Elop cho biết rằng, với Nokia Lumia, họ đã đáp ứng khá tốt các nhu cầu của khách hàng, ông nói: “Các phản ứng là tích cực, đáng chú ý. Chúng tôi cần phải giới thiệu các kinh nghiệm tới khách hàng để họ trải nghiệm, bởi vì chúng tôi biết một khi họ trải nghiệm họ sẽ thích sản phẩm của chúng tôi”.

Lumia 800 có chi phí khoảng 420 EUR (khoảng 600 USD), trong khi Lumia 710 sắp tới sẽ có giá 270 EUR (~ 390 USD) tại thời điểm nó được ra mắt tại Châu Âu. Hiện tại vẫn chưa có ngày phát hành chính thức cho thị trường Mỹ.

Elop khẳng định rằng trong tương lai Nokia sẽ cung cấp nhiều thiết bị Windows Phone đắt tiền hơn và rẻ hơn. Ông không xác nhận đối với các báo cáo cho rằng Nokia đang làm việc trên một chiếc máy tính bảng nền tảng Windows 8.

Nokia đã có những vấn đề riêng của mình trong những tháng gần đây và đang phải chứng kiến sự suy giảm thị phần của hãng, mà một phần do sự gia tăng ngày một nhiều các thiết bị chạy trên nền tảng cạnh tranh. Điều đó dẫn đến Nokia đã phải cắt giảm một số lượng lớn nhân viên của mình trên toàn thế giới.

Elop cũng mong muốn sẽ có hàng triệu người dùng đang sử dụng điện thoại của Nokia chuyển sang các thiết bị nền tảng Windows Phone mới, ông nói: “Ưu tiên lớn nhất của chúng tôi là giúp Windows Phone cạnh tranh lại Android”.

Theo Neowin



Bình luận

  • TTCN (0)