Sau tablet Kindle Fire, Amazon sẽ sản xuất một smartphone trong năm 2012?

Dựa trên các ước tính từ nhà nghiên cứu Citigroup, AllThingsD cho biết Amazon sẽ cho giới thiệu smartphone của hãng vào cuối năm 2012. Thông tin được Citigroup thu thập thông qua các nhà cung cấp thành phần ở châu Á.

Theo nhà phân tích Mark Maheney của Citigroup thì smartphone đầu tiên dưới thương hiệu Amazon sẽ xuất hiện vào quý IV/2012. Và đối tác phối hợp với Amazon trong việc phát triển smartphone này sẽ là FIH (Foxcon International Holdings), hãng được biết đến như là nhà sản xuất chính cho các thiết bị di động của Apple như iPhone và iPad.

Theo Maheney thì smartphone Amazon sẽ được trang bị bộ vi xử lí TI OMAP 4 xuất hiện trong một số thiết bị di động hiện nay, bao gồm cả máy tính bảng Kindle Fire cũng như Nook Tablet của Barnes & Nobel.

Smartphone Amazon ước tính sẽ có giá từ 150-170 USD. Các nghiên cứu đầu tiên cho thấy Amazon mất khoảng 10 USD cho mỗi Kindle Fire được bán ra, do đó có thể nhận định rằng Amazon sẽ cung cấp sản phẩm smartphone có giá gần với giá trị thực của thiết bị, bao gồm cả chi phí sản xuất và chi phí giao hàng tận nơi, thậm chí có thể rẻ hơn.

Maheney cho biết: "Đối với một thương hiệu như HTC, họ cần phải bán sản phẩm của mình lên đến 243 USD để thu về tổng lợi nhuận đạt khoảng 30%. Nếu Amazon thực sự sẵn sàng gia nhập thị trường smartphone với giá bán rẻ như đã làm với Kindle Fire, lợi nhuận sẽ thấp hơn"

Theo Digitaltrends



Bình luận

  • TTCN (0)