Intel và MasterCard đã cùng phối hợp để mang lại dịch vụ thanh toán di động cho MTXT, đặc biệt là loạt sản phẩm siêu mỏng, siêu nhẹ (hay còn gọi là ultrabook) trong thời gian tới đây.

Việc tích hợp công nghệ Near Field Communications (NFC) cho phép người dùng có thể tương tác MTXT với smartphone hoặc thẻ tín dụng để mua sắm hàng trực tuyến.

Cả hai công ty cũng đang tiến hành tăng cường khả năng kiểm tra an ninh trên MTXT kết hợp với công nghệ thanh toán PayPass của MasterCard vốn đang sử dụng trên các thẻ tín dụng, điện thoại cao cấp và smartphone. Được biết, hệ thống thanh toán Google Wallet trước đó cũng đã được chọn PayPass để làm việc, cho phép người dùng chạm smartphone vào đầu đọc thẻ PayPass để trả tiền cho việc mua sắm trên cửa hàng.

Lần này, ultrabook sẽ được sử dụng như một loại đầu đọc PayPass, điều này sẽ giúp việc mua sắm trực tuyến thuận tiện hơn khi mà người dùng chỉ cần vẫy tay smartphone của mình hoặc thẻ tín dụng trước MTXT thay vì gõ toàn bộ 16 chữ số mà vẫn được xem là an toàn hơn. Thông tin thẻ tín dụng cũng sẽ không còn cần phải được lưu trữ trong cơ sở dữ liệu của cửa hàng trực tuyến để đảm bảo việc thanh toán được nhanh chóng, sắp xếp một cách hợp lí.

Công nghệ Identity Protection Technology (IPT) của Intel mang đến hai yếu tố xác thực (một mức độ bảo mật mở rộng) cho phép ultrabook trở thành một phần của thanh toán di động. IPT sẽ phân biệt MTXT bằng cách kết hợp máy tính của người dùng với một token duy nhất.

Mỗi Token có một số series duy nhất gồm 8 hoặc 10 kí tự ở mặt dưới của Token (chẳng hạn: 12345678) và được FPTS gắn với một khách hàng cụ thể khi khách hàng đăng kí sử dụng Token.

Token hoạt động theo phương thức tự tạo các dãy mã số một cách ngẫu nhiên (gồm 06 chữ số hiện ra trên màn hình phía trên Token) và thay đổi liên tục trong một khoảng thời gian nhất định (30 giây hoặc 60 giây). Cơ chế bảo mật của mỗi Token chính là mã số được tạo ra liên tục, duy nhất, đồng bộ hoá và xác thực bởi máy chủ đặt tại FPTS.

Ảnh
Thiết bị xác thực người dùng Token Card của FPT

Ngoài 06 số tự sinh hiển thị trên màn hình, Token còn cho phép khách hàng gõ và tự nhớ thêm mã PIN gồm từ 4 đến 8 chữ số (khách hàng có thể chọn hoặc không chọn chức năng này). Chi tiết cách cài đặt xin mời xem trên website: https://eztrade. fpts.com.vn.

Nguồn FPT

Theo PCWorld



Bình luận

  • TTCN (0)