Ông Micheal Smith minh họa các tính năng mới của Yahoo.

Theo Giám đốc Sáng tạo công nghệ toàn cầu của Yahoo, các sản phẩm, dịch vụ của hãng này đang chuyển biến theo hướng giúp người dùng dễ dàng kết nối, dễ dàng tùy biến theo nhu cầu, và "đồng hành" với mọi thiết bị.

Trong dịp tham dự Vietcomm 2011, Vietnam Internet & IT 2011 và Vietnam Electronics 2011 tại Việt Nam, ông Micheal Smith, Giám đốc Sáng tạo công nghệ toàn cầu của Yahoo cho biết, định hướng chiến lược của tập đoàn này dựa trên xu hướng người dùng đang chuyển sang sử dụng những cách thức chia sẻ suy nghĩ mới thay cho các hình thức truyền thống

Cụ thể hơn, những người có cùng sở thích thường có xu hướng kết nối với nhau thành một cộng đồng. Do đó, các sản phẩm của Yahoo sẽ có thêm các tính năng giúp người dùng dễ dàng kết nối với những người có cùng sở thích.

Chẳng hạn, với phiên bản dịch vụ mới của Yahoo, người dùng có thể vừa xem phim vừa kết nối với những người đang cùng xem hoặc đang quan tâm đến diễn viên chính trong bộ phim đó. Bạn cũng có thể biết các thông tin thống kê như có bao nhiêu người tham gia bàn luận về vấn đề mà bạn đang quan tâm.

Không chỉ có vậy, các dịch vụ của Yahoo cũng dễ dàng được thiết lập để phù hợp với mọi loại thiết bị (máy tính để bàn, máy tính xách tay, điện thoại di động hay máy tính bảng) và bất kì hệ điều hành nào. Vì lẽ đó, Micheal Smith đưa ra khái niệm “thiết bị đồng hành” để gọi các thiết bị nói trên.

Theo Micheal Smith, với tầm nhìn của một công ty toàn cầu, Yahoo cũng cung cấp các tính năng để người dùng có thể tự do tùy biến giao diện theo từng cá nhân nhằm xóa đi khoảng cách khác biệt về thói quen người dùng ở mỗi quốc gia, mỗi vùng miền, cá thể (chẳng hạn người Việt Nam thích xem tin tức trong khi người Indonesia lại thích tự tạo nội dung).

Người dùng có thể tích hợp và tương tác giữa các sản phẩm của Yahoo đồng thời trên cùng một thiết bị. Chẳng hạn giữa thư điện tử với danh sách liên lạc (contact list); giữa các nội dung ghi chép với các tin nhắn… Trên cùng một giao diện, người dùng có thể thao tác, xem được nhiều nội dung đồng thời. Chẳng hạn, vừa xem thư điện tử vừa đọc tin tức, dự báo thời tiết… và có thể thiết lập giao diện theo sở thích riêng. Ngay cả khi 1 thiết bị có nhiều người cùng sử dụng, người dùng cũng vẫn có thể thiết lập các nội dung theo ý thích cá nhân.

Hệ thống của Yahoo cũng có khả năng tự xác định vị trí người dùng và kết nối đến các thông tin liên quan đến vị trí đó (dịch vụ mạng xã hội dựa trên vị trí). Chẳng hạn, nếu bạn đang ở Việt Nam, hệ thống sẽ kết nối bạn đến trang Yahoo của Việt Nam, cập nhật tình hình thời tiết ở Việt Nam, cung cấp các tin tức về Việt Nam.

Ngoài ra, với tính năng Livestand, người dùng có thể tích hợp nhiều công cụ và tính năng. Chẳng hạn, ngay trên giao diện của Yahoo, người dùng cũng có thể thiết lập nội dung của các nhà cung cấp dịch vụ nội dung số khác như Twitter, Forbes… và sử dụng miễn phí bởi Yahoo đã và sẽ có những thỏa thuận với các đối tác này để mang lại nhiều tiện ích cho người dùng.

Không chỉ mang lại tiện ích cho người dùng cuối, Micheal Smith cho rằng những đổi mới và sáng tạo của Yahoo cũng sẽ đem lại lợi ích cho các công ty quảng cáo bởi họ có thể kết nối và cung cấp nội dung đến đúng người dùng.

Theo PCWorld VN




Bình luận

  • TTCN (0)