Hệ điều hành di động của Google, Android, thống trị thị trường và bị tấn công mạnh nhất bởi virus “con ngựa thành Troy” và hàng loạt virus khác. Công ty Juniper Networks chỉ ra mức tăng 472% phần mềm độc hại nhằm vào Android.

Đó có thể gọi là cái giá của sự nổi tiếng. Liệu có phải hệ điều hành Android hiện đang đóng vai trò chủ đạo trên thị trường điện thoại thông minh? Vậy nên, hệ điều hành này bị hầu hết tấn công nhiều nhất bởi virus và các phần mềm độc hại, cũng như Windows là một trong những tên tuổi nổi tiếng trong làng máy tính, so với Mac OS và Linux.

Juniper Networks tiết lộ những con số rất ấn tượng: 472% phần mềm độc hại được phát hiện thêm kể từ cuối tháng 7, sau khi tăng 400% giữa năm 2009 và mùa hè năm 2010. Trên thực tế, số lượng các virus được phát hiện tăng gấp đôi mỗi tháng.

Nó bao gồm 55% phần mềm gián điệp và 44% phần mềm độc hại dạng trojan (ngựa thành Troy ) ẩn trong tin nhắn SMS, đó là hai loại virus lây nhiễm phổ biến nhất. Các phần mềm độc hại ngày càng nguy hiểm và tinh vi, một số trong số đó xâm nhập vào trung tâm hệ điều hành cho phép haker kiểm soát toàn bộ điện thoại thông minh.

Các virus chốn ở đâu? Thường xuyên nhất là trong các ứng dụng thực hiện tính năng cụ thể để xâm nhập vào điện thoại thông minh. Juniper giải thích điều này là do việc mở một tài khoản một cách dễ dàng cho cư dân vô danh để đăng tải dữ liệu trong cửa hàng Android Market và thiếu kiểm soát của Google về chuyện này.

Người ta có thể chê trách các chính sách chặt chẽ của Apple trên cửa hàng ứng dụng App Store của mình, nhưng chí ít là nó có tác dụng giảm thiệt hại do các virus này gây ra.

Theo VnMedia




Bình luận

  • TTCN (0)