Đầu năm mới 2008, tiếp sau sự kiện Nữ hoàng Anh Elizabeth II gửi lời chúc mừng Noel qua YouTube thì tổng giám mục đứng đầu Giáo hội Anh quốc cũng chuyển thông điệp chúc mừng năm mới của mình bằng phương tiện chia sẻ video trực tuyến lớn nhất này.

Sự kiện người đứng đầu Giáo hội Anh quốc, đức tổng giám mục Rowan Williams chuyển những thông điệp chúc mừng năm mới 2008 của mình qua một đoạn video ngắn quay tại nhà thờ Canterbury ở đông-nam nước Anh đến cộng đồng giáo dân bằng Youtube đã khiến cho cả thế giới nhìn nhận rằng YouTube đã thực sự có ảnh hưởng mạnh mẽ đến truyền thông đại chúng.

Trong thông điệp của mình, Williams nói "Chúa không làm việc gì vô ích" và "không coi bất cứ ai là sự thừa thãi của thế giới này". Quả là một thông điệp tuyệt vời!

Mặc dù cũng sẽ được phát đi trên đài truyền hình BBC nhưng có lẽ những giáo dân trẻ tuổi sẽ cảm nhận được những thông điệp của Giáo hội Anh sâu sắc hơn vì những thông tin này lần đầu tiên tiếp cận với họ một cách thân thiện khi hòa mình vào nhịp thở của trào lưu mới, trào lưu của thông tin mở với tất cả mọi người.

Trước đó một tuần (24/12/2007), Nữ hoàng Anh Elizabeth II, ở vào tuổi 81, đã gửi lời chúc mừng giáng sinh đến cộng đồng nước Anh qua một đoạn video trên YouTube. Bà mong muốn trước hết "những phương tiện truyền thông mới này sẽ mang những thông điệp mừng giáng sinh có ý nghĩa và trực tiếp đến từng người".

YouTube là trang web chia sẻ các đoạn phim ngắn, các video cá nhân trực tuyến lớn nhất hiện nay và có số lượng người truy cập chỉ đứng sau ba trang tìm kiếm Yahoo, Google và Live. Trên YouTube, bạn có thể tìm thấy tất cả các thể loại video từ những phát biểu của các chính khách, những sự kiện hàng ngày trên khắp thế giới đến những đoạn quảng cáo của cả Microsoft về Windows Vista.

Thành Việt.



Bình luận

  • TTCN (0)