Chiếc máy tính bảng thực sự đầu tiên dành cho trẻ em ra mắt mang tên Lexibook. Tên hãng máy tính bảng cũng là tên của sản phẩm này, tích hợp 800 sách điện tử ebooks trong đó.

Đó là 2 máy tính bảng của Lexibook (7 inch và 10 inch) được thiết kế đặc biệt dành cho trẻ em. Chúng được giới thiệu trên trang web của hãng này. Máy tính bảng Lexibook Touchman (phiên bản 7 inch) có kích cỡ phù hợp với trẻ em, trong khi đó Lexibook Tablet, đắt tiền hơn và trang bị hiện đạihơn, với màn hình 10 inch.

Năm nay, người ta chờ đợi sự xuất hiện của các loại đồ chơi nhân dịp giáng sinh cũng như kiểu dáng và hoạt động cảm ứng của máy tính bảng, trong khi các năm trước, một số nhà sản xuất đồ chơi bắt đầu những nỗ lực đầu tiên và tiến hành thử nghiệm sản phẩm này.

Lexibook tiến xa hơn và cam kết tung ra chiếc máy tính bảng thật sự, nhưng chỉ dành cho trẻ em, với nội dung tích hợp, và thậm chí được coi như cửa hàng của những ứng dụng.

Tất nhiên, chiếc máy tính bảng này không chỉ phải có tính năng của các sách điện tử, với không ít hơn 800 sách điện tử có sẵn trong đó, bằng năm ngôn ngữ khác nhau. Ngoài ra nó còn chứa một thư viện ảo, khả năng tải dữ liệu khác.

Thư viện ứng dụng được cài đặt sẵn trong máy tính bảng, cho phép phân loại sách điện tử có sẵn và những dữ liệu khác tải về. Các file PDF có tác dụng hỗ trợ, sách hướng dẫn sử dụng được «tóm gọn» trong các file này.

Để thu hút trẻ em, máy tính bảng đóng vai trò như thẻ kết nối dịch vụ truyền thông và video (Lexibook Videostore), dịch vụ âm nhạc (trong đó có Deezer), và thậm chí nó còn được cài đặt các ứng dụng với Lexibook Market (cung cấp 3.700 ứng dụng, được bảo vệ bởi hệ thống điều khiển của cha mẹ). Máy tính bảng của Lexibook được giao kèm với hai tiếng xem phim hoạt hình cài đặt sẵn.

Tất cả mọi thứ được thiết kế, như của người lớn, kết nối một thiết bị đầu cuối truy cập vào các nội dung bổ sung.

Lexibook nói về dòng máy tính bảng được thiết kế dành riêng cho trẻ em. Trên hộp của sản phẩm này, bạn cũng có thể biết rằng Lixebook Market cung cấp các ứng dụng phù hợp với trẻ em, trước khi trích dẫn thứ tự Facebook, Skype, TuneinRadio, sau đó khẳng định rằng có hệ thống kiểm soát của cha mẹ cài đặt trong đó.

Lexibook Touchman được trang bị màn hình cảm ứng giao diện là 800 x 480 pixel, hệ điều hành Android 2.1, bộ xử lí 600 Mhz, RAM 256 MB, bộ nhớ trong 4 GB và một khe cắm thẻ SD, nặng 520 gram. Pin của nó có thể chạy trong 4 giờ, và sản phẩm này có thể kết nối Wi-Fi. Giá niêm yết của sản phẩm là 199 USD trên trang web, nhưng trong tờ rơi phát hành lại là 149 USD.

Còn Lexibook Tablet được cài đặt màn hình 10 inch có cùng giao diện như Lexibook Touchman, nhưng chạy hệ điều hành Android 2.3. Ngoài ra nó được trang bị bộ xử lí 1 GHz, RAM 512 MB, bộ nhớ 4 GB. Giá niêm yết 199 USD. Cả hai máy tính bảng đều có loa và một giắc cắm.

Theo VnMedia




Bình luận

  • TTCN (0)