Mặc dù ultrabook vẫn chưa được xem là phổ biến trên thị trường nhưng nhiều công ty đang có kế hoạch thúc đẩy mạnh dòng sản phẩm mới nổi. Và tất cả sẽ trình diễn tại hội chợ thương mại CES 2012 tới đây.

CES 2012 là nơi chứng kiến một loạt các sáng kiến về thiết kế ultrabook mới mà theo các báo cáo từ tạp chí PCPro sẽ có từ 30 đến 50 ultrabook mới xuất hiện tại đây. Cả Intel và các đối tác của mình mong muốn trong thời gian tới, khi mà giá ultrabook giảm đi nhiều, người dùng sẽ dễ dàng tiếp cận đến dòng sản phẩm mới hơn. Những ultrabook mới sẽ được trang bị vi xử lí Ivy Bridge được phát triển dựa trên quy trình công nghệ 22 nm, thế hệ kế tiếp của Sandy Bridge.

Để giảm giá thành, các ultrabook trong tương lai sẽ sử dụng những ổ cứng lai (HDD + SSD) có độ dày 5 mm để thay thế cho ổ SSD nhằm giảm giá thành và đạt độ mỏng cần thiết theo yêu cầu Intel đặt ra với ultrabook.

Tuy nhiên, Intel cho biết rằng họ muốn ultrabook được thiết kế với khả năng hỗ trợ công nghệ cảm ứng, giá thành phải chăng vì vậy trong tương lai chúng ta có thể sẽ chứng kiến sự xuất hiện của hàng loạt sản phẩm ultrabook áp dụng những công nghệ cao hơn.

Bên cạnh đó, báo cáo cũng chỉ ra rằng số lượng tablet cũng sẽ khá nhiều tại CES 2012 với hơn 100 sản phẩm khác nhau, ngang tầm với CES 2011.

Theo Softpedia



Bình luận

  • TTCN (0)