Khi hoàng hôn tắt, trời tối sẫm nhưng nếu phơi sáng lâu, máy ảnh "nhìn thấy" rất nhiều ánh sáng xanh hơn mắt thường. Cộng với những ngọn đèn thành phố đã bật sáng tạo nên các mảng màu kịch tính. Ảnh của Wecand người Đức.

Mỗi ảnh trong bài đều được áp dụng những kĩ thuật chụp khác nhau để làm nổi bật bí mật của ánh sáng mà mắt người bình thường không nhìn thấy được.

Ảnh
Hình này được trộn từ 91 ảnh với thời gian phơi sáng 30 giây mỗi ảnh và chụp trong khoảng thời gian 45 phút. Các vệt sáng tạo bởi trăng, sao, máy bay lên xuống và một cơn bão làm sáng đám mây ở khu vực dưới trái khung hình. Ảnh của thành viên co nick Down_the_rabbit_hole trênSmashingmagazine.
Ảnh
Không cầu kì, ánh sáng và tư thế chủ thể tạo một cảm giác xa xưa, hoài cổ, cô quạnh với chiếc rèm và hậu cảnh xa xa rất có ý nghĩa. Hạt nhiễu sạn tạo cảm giác giống tranh vẽ. Ảnh của Jimbodownie trên Smashingmagazine.
Ảnh
Đối lập giữa sự sôi nổi của pháo hoa với đường phố tĩnh mịch. Bố cục cân đối, đưa ánh mắt lướt theo đèn đường sẽ dẫn người xem tới chân của pháo hoa. Ảnh của Matti Á trên Smashingmagazine.
Ảnh
Cầu vồng đêm rất khó nhận ra bằng mắt thường và không thường xuyên xảy ra như cầu vồng ban ngày. Tuy nhiên, sẽ rõ ràng với ảnh chụp phơi sáng và phải ở nơi rất trống trải. Ảnh của Garry trên trang Bluefaqs.
Ảnh
Sự phối hợp hài hòa giữa landscape và cityscape. Chụp sét đòi hỏi kinh nghiệm, kĩ thuật, sự kiên nhẫn và có phần may mắn. Ảnh của Midwinterphoto trên trang web Bluefaqs.
Ảnh
Sẽ rất buồn tẻ nếu chỉ chụp được duy nhất cực quang. Tuyết rơi nhẹ và trời sáng trăng làm cho tiền cảnh rõ nét đem lại sức sống cho bức ảnh. Ảnh của Orvagatli trên trang Bluefaqs.
Ảnh
Hồng Kông lúc chạng vạng. Cùng một bối cảnh, tác giả sử dụng Nikon D200 với 2 ống 10.5 mm f2.8 ED Fisheye và 28-105 mm f/3.5 - 4.5D (để chụp mặt trăng cho rõ) và ghép hai hình lại. Ảnh của Anthony Janes trên trang Bluefaqs.
Ảnh
Có màn đêm, có mưa, có động, có tĩnh, có gần, có xa. Một bức ảnh bất chợt nhưng nói lên rất nhiều điều. Hiệu ứng lóe của giọt nước, dáng người hối hả. Những sự phối hợp hoàn hảo. Ảnh của H_o_t_t trên trang web Smashingmagazine.
Ảnh
Chuyển động mờ luôn luôn là niềm cảm hứng nhiếp ảnh, và thực hiện điều này dễ dàng hơn khi thiếu sáng. Chuyển động mờ khác với hình bị chụp bị mờ do rung tay ở chỗ nó bắt buộc phải có khu vực nét trong khung hình. Ảnh trên là trạm thiên văn CSIRO. Tác giả J9Fabre trên trang Bluefaqs.
Ảnh
Phơi sáng 2 phút với kĩ thuật quang họa đồ (vẽ bằng ánh sáng) sử dụng đèn pin thường và có bọc gel màu chanh, đèn flash bọc gel màu đỏ. Chiếc Chrysler Imperial 1963 tại bãi phế thải. Ảnh của thành viên có nick Lost America trên trang web Smashingmagazine.

Theo SoHoa




Bình luận

  • TTCN (0)