Apple từng tham gia thị trường máy ảnh nhưng không thành công.

Cựu CEO của Apple muốn làm điều tương tự với nhiếp ảnh như khi ông cùng các cộng sự dùng iPhone để thay đổi cả thế giới di động năm 2007.

Trong một cuộc phỏng vấn với tờ New York Times mới đây, tác giả cuốn tự truyện của Steve Jobs, ông Walter Isaacson đã tiết lộ thêm một sự thật thú vị về vị CEO tài ba này. Trước khi qua đời, Jobs từng có ba điều mà ông muốn làm một cuộc "cải cách toàn diện" bao gồm: truyền hình, sách giáo khoa và nhiếp ảnh.

"Ông ấy thật sự rất muốn thay đổi chúng", Walter Isaacson khẳng định. Tuy nhiên, tác giả của cuốn tự truyện cho rằng việc tiết lộ quá sâu về những chi tiết này trong tập sách sẽ là không công bằng với Apple.

Trong lịch sử phát triển của mình, Apple cũng đã từng tham gia vào thị trường máy ảnh kĩ thuật số năm 1994. Nhưng thất bại quá sớm đã khiến hãng nhanh chân rút ra khỏi mảng kinh doanh này vài năm sau đó. Khi Jobs quay trở lại điều hành công ty cũng là lúc Apple dồn toàn tâm huyết vào việc sản xuất máy tính và hệ điều hành Mac OS.

Ảnh
Steve Jobs luôn là một người đầy tham vọng. Ảnh: Liveyourbestdreams.

Theo lời ông Isaacson kể lại, vấn đề lớn nhất của truyền hình hiện tại theo Jobs, là "phức tạp trong việc điều khiển từ xa". Những tin đồn gần đây cho thấy Apple có thể sẽ giới thiệu một dòng TV mới vào năm 2013 được điều khiển bằng giọng nói thông qua tính năng Siri (đang xuất hiện trên iPhone 4S).

Walter Isaacson, cựu tổng biên tập của tạp chí Time đã dựa trên hơn 40 cuộc phỏng vấn với Steve Jobs và mất hơn hai năm để hoàn thành cuốn tự truyện này. Ngoài ra, tác phẩm này còn có cả những cuộc phỏng vấn với hơn một trăm người, bao gồm người thân, bạn bè, đồng nghiệp và cả đối thủ cạnh tranh hay kẻ thù của Steve.

Theo Sohoa




Bình luận

  • TTCN (0)