Thống kê của Witsview về thị trường TV LCD toàn cầu trong 3 quý đầu năm 2011.

Samsung và LG lần lượt chiếm hai vị trí đẫn đầu về số lượng TV LCD đưa ra thị trường trong 3 quý đầu năm 2011 với tỉ lệ lần lượt 17,6 và 12,3%.

Bản báo cáo và thống kê thị trường TV LCD toàn cầu từ quý I cho tới quý III/2011 của Witsview cho thấy, hai hãng điện tử lớn tới từ Hàn Quốc, LG và Samsung, vẫn tiếp tục giữ vị trí dẫn đầu về số lượng TV LCD đưa ra thị trường hiện nay.

Thị phần của hai hãng tới từ Hàn Quốc dẫn đầu nhưng vẫn chưa vượt qua được toàn bộ các hãng tới từ Nhật khi chịu thua kém về số lượng các hãng. Bốn nhà sản xuất tới từ Nhật là Sony, Toshiba, Sharp và Panasonic lần lượt đứng ở các vị trí tiếp sau Samsung và LG. Trong đó, Sony vẫn là hãng thị phần tốt nhất, chiếm 11,3% và cao gần gấp đôi ba hãng đồng hương còn lại.

Thống kế thị phần TV LCD toàn cầu cũng cho thấy sự phát triển bất ngờ của các nhà sản xuất tới từ Trung Quốc. Ba hãng TV lớn nhất quốc gia này là Skyworth, Hisense và TCL đang chiếm thị phần 12,7% toàn cầu. Trong đó, Hisense và TCL lần lượt có thị phần 4,5% và 4,3% đang tiến sát đến các đối thủ tới từ Nhật là Panasonic và Sharp.

Theo một số chuyên gia, nếu như các hãng của Nhật như Sony và Panasonic tiếp tục gặp khó khăn ở thị trường TV như thời gian qua cộng với việc các nhà sản xuất tới từ Trung Quốc tích cực đầu tư vào sản xuất TV màn hình lớn hay OLED, các hãng Trung Quốc có thể sớm vượt qua Nhật ở thị trường TV LCD trong tương lai.

Theo Sohoa




Bình luận

  • TTCN (0)