Chiếc smartphone chạy Android 4.0 Ice Cream Sandwich mới nhất của Google là Galaxy Nexus hứa hẹn sẽ là một đối thủ rất đáng gờm cho iPhone 4S của Apple. Và liệu có đúng sự thật là như vậy?

Phép thử SunSpider Javascript Benchmark 0.9.1 và Rightware Browsermark mới nhất về khả năng của trình duyệt cho thấy, Galaxy Nexus đã vượt qua rất nhiều đối thủ smartphone hàng đầu qua 2 lần kiểm tra. Vị trí thứ 2 và 3 là sự hoán đổi qua lại giữa iPhone 4S chạy iOS 5 và Droid RAZR chạy Gingerbread trong hai phép thử.

Ảnh
Galaxy Nexus chạy Ice Cream Sandwich vượt qua mọi đối thủ về khả năng duyệt web.Ảnh: AnandTech.

Tất cả điều này có nghĩa là Galaxy Nexus cho phép người dùng tải các trang web được nhanh hơn so với tất cả các smartphone khác trên thị trường ngày nay. AnandTech cho rằng, đó là nhờ vào sự kết hợp giữa bộ vi xử lí tốc độ cao và cải tiến về phần mềm có trong Ice Cream Sandwich. Tất cả những lợi thế có trong Honeycomb trước đó đã được Google tối ưu hóa hơn nữa trong phiên bản mới.

Tuy nhiên, về khả năng đồ họa, Galaxy Nexus lại không thực sự vượt trội và đã để iPhone 4S của Apple vượt qua. Trong thực tế, lợi thế này nằm ở bộ phận GPU có bên trong iPhone mới nhất trong các bài kiểm tra về tiêu chuẩn khung hình.

Ảnh
Ảnh: AnandTech.

Cũng cần lưu ý rằng Nexus Galaxy vẫn đang được Google phát triển nhằm tăng khả năng xử lí GPU (sản phẩm vốn chỉ giới hạn ở GPU SGX 540) để cung cấp một trải nghiệm tốt hơn cho người dùng, và rằng dữ liệu điểm tiêu chuẩn này sẽ khác trong thế giới thực dựa vào các nhà cung cấp mạng cũng như các ứng dụng cài đặt bên trong.

Theo Anandtech, Gizmodo



Bình luận

  • TTCN (0)