Kindle Fire đang chiếm được nhiều cảm tình của người dùng

Kindle Fire của Amazon đã chính thức lên kệ được gần một tuần, và theo ngiên cứu mới nhất của ChangeWay dựa trên 3043 phản hồi của khách hàng Bắc Mĩ, tablet này vẫn đang là sản phẩm được săn lùng nhiều nhất.

Theo nghiên cứu của ChangeWay Research, trong số những người dự định mua một chiếc tablet vào tháng sau, 65% tiết lộ rằng họ định mua iPad. Tuy nhiên khi Kindle Fire ra mắt chưa được một tuần thì nó đã lọt vào mắt xanh của 22% khách hàng tương lai, trong khi Samsung Galaxy Tab ra mắt được gần một năm chỉ được 4% ít ỏi. Đây gần như là con số thấp nhất, bởi theo ChangeWay, không có hãng nào chiếm được 1% khách hàng.

Cũng theo nghiên cứu này, số người muốn mua tablet trong 3 tháng tới không thật sự nhiều, chỉ 14% số người được hỏi có dự định đó, tuy nhiên so với con số 6% của tháng 8 thì đã có sự thay đổi lớn.

Trong bài phát biểu ngày hôm nay, ChangeWay cho biết: “Sự ra mắt của Amazon Kindle Fire giống như một mũi tên bắn xuyên qua quả táo Apple. Tuy nhiên tác động rõ rệt nhất của sản phẩm này lại là với các hãng phát triển tablet lớp thứ hai như Motorola, RIM, Dell, HTC, HP và Toshiba”. Kindle Fire không thật sự gây ảnh hưởng lớn đến iPad, hiện vẫn đang thống lĩnh thị trường máy tính bảng, tuy nhiên Apple hoàn toàn có lí do để lo lắng. 26% số người đặt mua Kindle Fire cho biết họ đã trì hoãn kế hoạch mua iPad để chuyển qua sản phẩm giá rẻ này, và 25% nói rằng họ thích Kindle Fire hơn iPad.

Tuy nhiên, việc gây ảnh hưởng và việc đánh bại iPad là hai việc hoàn toàn khác nhau. Apple hiện đang nắm 66,6% thị trường máy tính bảng toàn cầu, dự định bán 12 đến 13 triệu iPad trong quý 4, gấp ba lần con số 4 triệu của Amazon Kindle Fire.

Theo CNET



Bình luận

  • TTCN (0)