Theo trang Digitimes, sức cạnh tranh trên thị trường tablet hiện đang tập trung vào 3 đại gia có sức mạnh tiềm tàng là Apple, Amazon, Barnes & Noble. Điều này đồng nghĩa với việc các hãng chỉ chuyên về phần cứng nhiều khả năng sẽ chọn thượng sách rút lui.

Ảnh

Trước sức cạnh tranh khốc liệt của thị trường máy tính bảng, Apple có iPad, Amazon có Kindle Fire, Barnes & Noble vừa tung ra Nook Tablet với giá bán không thể thấp hơn thì các hãng chỉ sản xuất thiên về phần cứng rõ ràng đang chịu lép vế trong cuộc chơi. Dẫn nguồn tin từ các hãng cung cấp linh kiện gốc, Digitimes cho rằng, một số hãng như HP, Acer, Asustek và Dell nhiều khả năng sẽ rút lui khỏi cuộc đua tablet vì yếu thế. Trong khi Apple, Amazon và Barnes & Noble hoàn toàn có thể hạ thấp giá tablet xuống mức chịu thiệt, thậm chí là "cho không" để thu lợi nhuận về lâu về dài từ nội dung số thì các hãng chuyên về phần cứng như Acer hay HP, .. . đành bất lực ở điểm này.

Amazon đã tung ra tablet với giá mà nhà sản xuất này chịu lỗ đến 10 USD mỗi máy (giá Kindle Fire chỉ 199 USD). Barnes & Noble cũng không hề kém cạnh khi chính thức bán Nook Tablet với giá 249 USD cùng nhiều dịch vụ hấp dẫn đi kèm hồi đầu tháng 11 vừa qua. Apple thì vẫn kìn kìn xuất máy tính bảng với 20 triệu iPad 2 trong hai quý đầu ra mắt.

Tuy nhiên, không hẳn cuộc đua tablet đã thực sự chỉ đi vào thế tam hổ đấu khi Asus đã chính thức lên tiếng bác lại tin đồn rằng hãng này sẽ từ bỏ thị trường máy tính bảng. “Chúng tôi không quan tâm tới những tin đồn như vậy”, phát ngôn viên Gary Key của Asus nói. Điều này cũng không phải không có căn cứ khi mà Eee Pad Transformer của Asus vừa vượt mốc tiêu thụ 400.000 chiếc mỗi tháng và phiên bản Eee Pad Transformer sử dụng chip lõi tứ hứa hẹn sẽ ra mắt thị trường vào tháng 12 năm nay. Một tên tuổi khác là Acer cũng đã từng cam kết sẽ theo đuổi các sản phẩm lợi nhuận cao chứ không chỉ kinh doanh PC chắc chắn cũng không dễ dàng bỏ rơi miếng bánh ngọt tablet.

Ảnh

Nhiều ý kiến cho rằng, những công ty này chẳng qua chỉ đang nằm phục chờ thời cơ. Rất có thể họ đang chờ Windows 8 (có hỗ trợ cho cả tablet) của Microsoft ra mắt để dựa vào các dịch vụ của Microsoft nhằm đấu lại Apple, Amazon và Barnes & Noble.

Theo Vietnamnet




Bình luận

  • TTCN (0)