Ông Eugeny Kaspersky, Tổng giám đốc Công ty Kaspersky Lab.

Kaspersky Lab vừa thông báo về sự "dứt áo" của Giám đốc điều hành Eugeny Buiakin và Giám đốc marketting Roger Wilson. Cả 2 nhà quản trị cao cấp của Kaspersky đều ra ngoài làm riêng.

Giám đốc điều hành Kaspersky Lab Eugeny Buiakin đã quyết định từ giã công ty từ 31/12/2011 để ra ngoài làm riêng, thông báo của Kaspersky Lab viết. Cũng vào ngày 31/12/2011, Roger V. Wilson, người đang giữ chức vụ giám đốc tiếp thị của Kaspersky Lab cũng sẽ rời công ty. Ông này có kế hoạch mở một công ty tư vấn riêng trong lĩnh vực thương hiệu và truyền thông ở châu Âu.

Dưới sự lãnh đạo của Buiakin, trong vòng 4 năm trở lại đây, hoạt động kinh doanh của Kaspersky Lab tăng gấp 4 lần, ông Eugeny Kaspersky - Tổng giám đốc công ty cho biết. Theo lời Kaspersky, Buiakin là một trong những thủ lĩnh của công ty từ ngày thành lập như một trong những công ty chính trên thị trường bảo mật CNTT thế giới". Ông Buiakin làm việc tại công ty từ năm 1999.

Trong khi đó, Roger Wilson thực thi chiến lược marketing của công ty Kaspersky trên tầm quốc tế và hệ thống nhận diện thương hiệu Kaspersky Lab mới là do Wilson đề ra, Kaspersky nói tiếp. Wilson gia nhập công ty từ năm 2008.

Sau khi 2 nhà quản trị cấp cao của Kaspersky Lab ra đi, chức vụ của họ lần lượt được chuyển giao cho Garry Kondakov (giữ chức giám đốc thương mại của công ty) và Andreev Tikhonov (đảm nhiệm chức vụ giám đốc nghiệp vụ).

"Những sự bổ nhiệm mới được tính toán để mang lại động lực mới cho sự tăng trưởng tiếp theo của công ty, nâng cao hiệu quả công việc của các bộ phận kinh doanh, nghiệp vụ, làm cho việc xuất xưởng tới các phân khúc thị trường mới trở nên dễ dàng hơn và đẩy nhanh phát triển kinh doanh cũng như nâng cao độ minh bạch của công ty đối với các đối tác bên ngoài", thông báo của Kaspersky Lab viết.

Trong 2 người thay thế, Garry Kondakov đã lãnh đạo Văn phòng đại diện của Kaspersky Lab tại Nga, các nước SNG và Baltic, và đến cuối năm 2011 trở thành giám đốc điều hành công ty tại các thị trường đang phát triển, những nơi như Mỹ Latin, Đông Âu, Trung Đông và châu Phi. Ngoài ra, Kondakov còn chịu trách nhiệm phát triển kinh doanh cho Kaspersky tại các thị trường Tây Âu, Bắc Mỹ và châu Á - Thái Bình Dương bao gồm Nhật Bản cũng như mọi công việc liên quan tiếp thị của công ty.

Andrei Tikhonov gia nhập nhóm của Kaspersky với vai trò người phát triển sản phẩm từ năm 1994, trước cả khi thành lập Kaspersky Lab. Từ năm 2004, ông giữ chức Giám đốc kĩ thuật của công ty, còn từ năm 2009 được bổ nhiệm làm giám đốc CNTT. Với chức vụ giám đốc nghiệp vụ của Kaspersky Lab, ngoài các trách nhiệm về CNTT, Andrei Tikhonov còn có trách nhiệm với hoạt động tài chính, quản lí nhân sự và quy trình kinh doanh của công ty.

"Công ty của chúng tôi đang ở giai đoạn mới của sự phát triển, với những mục tiêu và nhiệm vụ quan trọng. Việc hiện đại hoá quản lí công ty Kaspersky Lab là bước đi quan trọng và cần thiết để thực hiện thành công các mục tiêu của chúng tôi và có ý nghĩa quyết định với toàn thể công ty", Kaspersky tuyên bố.

Theo PCWorld VN




Bình luận

  • TTCN (0)