Sau thời gian dài liên tục xuất hiện các thông tin về việc Facebook nhúng tay vào mảng điện thoại di động, theo nguồn tin mới nhất, sản phẩm đầu tiên của mạng xã hội này có tên là Buffy, sử dụng hệ điều hành Android và do HTC sản xuất.

Ảnh

Theo nguồn tin nội bộ, Facebook và HTC vẫn còn đang đàm phán về các chi tiết phần cứng cho sản phẩm. Thời điểm chiếc điện thoại này ra mắt được ước tính trong khoảng hơn 1 năm nữa.

Người đại diện của Facebook từ chối mọi câu hỏi liên quan và thậm chí ông cũng không trả lời điện thoại của cánh phóng viên. Thay vào đó, vị này lặp đi lặp lại tuyên bố chung của mạng xã hội này về chiến lược tham gia vào thị trường di động. Hãng cho rằng một thiết bị di động sẽ trở nên tiện ích hơn nhiều nếu nó được xã hội hóa sâu sắc.

Phía HTC cũng giữ bí mật về thông tin này. Nhiều người đã đưa ra suy đoán HTC sẽ là đối tác chính của Facebook trong chiến lược này sau sự ra đời của chiếc điện thoại HTC Status. Tuy nhiên, chiếc điện thoại này chỉ tích hợp sẵn một phím tắt của Facebook trên bàn phím nhằm đem lại thuận tiện cho người sử dụng mà thôi. Hoàn toàn không có sự hợp tác nào giữa nhà sản xuất điện thoại Đài Loan và mạng xã hội lớn nhất thế giới này.

Ảnh
HTC Status tích hợp Facebook trên bàn phím.

Nếu sản phẩm Buffy được ra đời, Facebook sẽ chính thức khiêu chiến với các hãng khổng lồ khác trên mảng thiết bị di động. Mâu thuẫn với Apple sẽ được đẩy lên cao khi các sản phẩm của Táo Khuyết ngày càng tẩy chay Facebook mà thay vào đó là tích hợp mạng xã hội Twitter.

Không những thế, mạng xã hội này còn có thể gặp rắc rối với Microsoft, hãng đang sở hữu rất nhiều bằng sáng chế liên quan đến Android và có thể thu phí bản quyền của Facebook nếu điện thoại Buffy chạy hệ điều hành Android chính thức lên kệ.

Bên cạnh đó, đối thủ lớn nhất của mạng xã hội này là “gã khổng lồ” Google lại đang nắm giữ một số thỏa thuận nhất định về Windows Phone và Skype của Microsoft. Có quá nhiều rắc rối và rào cản đang chờ đợi sản phẩm di động đầu tiên của mạng xã hội lớn nhất thế giới.

Nhưng cho dù thế nào đi nữa, đó cũng là động thái tích cực và cạnh tranh lành mạnh từ Facebook. Người sử dụng chúng ta chính là phía có lợi hơn cả. Thời gian vẫn còn dài, và chúng ta sẽ cùng chờ đợi kết quả cuối cùng.

Theo VietNamNet/MaskOnline/Electronista



Bình luận

  • TTCN (0)