Apple sẽ cung cấp một dịch vụ mới dành cho các game thủ, cho phép họ có thể đăng kí sử dụng game của một nhà phát triển nào đó để tiếp cận các game của họ với một khoản phí cố định hàng tháng.

Với các nhà phát hành game sử dụng tính năng này, Apple sẽ cho phép họ được thu của người dùng một khoản phí để được quyền truy cập một số lượng game nhất định của nhà phát hành đó. Và Big Fish Games là công ty đầu tiên đăng kí sử dụng dịch vụ này. Công ty hiện đang phát triển một ứng dụng trên iPad có nhiệm vụ thu của người dùng 6,99 USD/tháng, sau đó cấp cho họ quyền tiếp cận hàng tá game dành cho iPad của hãng. Dự định ban đầu của Big Fish Game là sẽ thu 4,99 USD/ tháng, sau đó tăng lên 6,99 USD đồng nghĩa với người dùng có thể chơi nhiều game hơn. Và tương tự như với các dịch vụ thuê bao khác, Apple sẽ thu 30% lợi nhuận của các hãng game.

Với khoản phí đóng hàng tháng, người dùng sẽ được tiếp cận nhiều game cùng lúc hơn là trả tiền cho từng game riêng lẻ. Đó là một lựa chọn hấp dẫn cho những ai muốn thử chơi các trò chơi trước khi thực sự thanh toán để sở hữu chúng. Các game này sẽ được xử lí trên máy chủ của nhà phát hành, và người dùng cần phải có Wi-Fi để chơi. Big Fish Game cũng sẽ cài đặt một phiên bản của ứng dụng có nhiệm vụ giới hạn giờ chơi thử là 30 phút và hiển thị quảng cáo trên màn hình. Công ty hiện có hơn 30 game đang có mặt trên kho ứng dụng.

Quá trình duyệt ứng dụng này sẽ tốn nhiều thời gian hơn những ứng dụng thông thường, có lẽ Big Fish Game đang cân nhắc số lượng game được cung cấp so với mức phí hàng thánh của ứng dụng. Hãng cũng đang phát triển một phiên bản của ứng dụng này trên hệ máy Android và dự kiến sẽ ra mắt vào quý 1 năm sau.

Theo Digitaltrends



Bình luận

  • TTCN (0)