Hãng SanDisk vừa giới thiệu ổ đĩa lưu trữ flash mới vào hôm thứ tư có tên là Cruzer Titanium Plus USB. Điều đặc biệt ở Cruzer là nó có khả năng tự động sao lưu dữ liệu trong đó internet đóng vai trò thiết bị backup.

Khi người tiêu dùng lưu giữ các văn bản, hình ảnh và âm nhạc trên Cruzer, nó sẽ chép một bản sao những dữ liệu này đến các máy tính của Amazon.com thông qua dịch vụ web được đưa ra bởi công ty BeInSync.

Ổ đĩa flash mới của SanDisk được xem là sản phẩm lưu trữ đầu tiên mở màn cho cuộc đổ bộ của trào lưu các thiết bị liên kết với Internet trong thời gian gần đây. Ví dụ như sản phẩm đọc ebook Kindle của Amazon đi kèm với kết nối không dây cho phép người dùng trực tiếp tải về những quyển sách, báo ngày, và blog. Việc này nhằm đưa ra thêm tính năng mới cho các sản phẩm từ trước đến nay vốn chỉ hoạt động độc lập, đơn lẻ hoặc mang tính offline.

Cruzer sẽ được bán ra vào tháng 3 tới có giá 59,99 USD. Dung lượng lưu trữ 4 GB và sáu tháng sử dụng dịch vụ sao lưu trực tuyến miễn phí là những gì bạn sẽ có được khi sở hữu Cruzer. Sau đó, người dùng sẽ phải trả một khoản phí 29,99 USD một năm, nhằm duy trì tài khoản lưu trữ trực tuyến.



Sau khi trải qua các bước đăng ký ban đầu, khi người dùng truy cập Internet và ổ đĩa được cắm vào máy tính, thì những thông tin sẽ tự động được đồng bộ hóa với tài khoản trên mạng.

BeInSync sử dụng dịch vụ lưu trữ S3 của Amazon, đây là một phần trong bộ dịch vụ "Pay-as-you-go" được đưa ra bởi Amazon cho phép các công ty xây dựng và điều hành ứng dụng Web mà không cần phải bỏ ra quá nhiều chi phí để mua thiết bị máy tính.

Theo Yahoo News



Bình luận

  • TTCN (0)