Asus Ultrabook

Một nguồn tin rò rỉ mới đây cho biết, hai nhà sản xuất Acer và Asus đang chuẩn bị cho ra thế hệ ultrabook mới với màn hình có thể hiển thị ở độ phân giải Full HD 1080p, đáp ứng tốt nhu cầu giải trí và chơi game.

Theo báo cáo của Digitimes, việc này bắt nguồn từ những tin đồn gần đây cho rằng iPad thế hệ sau (với tên gọi được dự đoán là iPad 3) sẽ có độ phân giải lên đến 2048 x 1536 pixel, tức gấp 4 lần độ phân giải của iPad và iPad 2 hiện nay.

Hầu hết các ultrabook đang có mặt trên thị trường sở hữu độ phân giải tương đương với các máy tính bảng hiện tại của Apple. Chẳng hạn như Acer Aspire S3 với màn hình 13,3 inch, độ phân giải 1366 x 768 pixel, cùng độ phân giải này là Zenbook 11 inch của Asus. Asus UX31 có lẽ là ultrabook có màn hình nét nhất với độ phân giải 1600 x 900 pixel, tuy nhiên vẫn chưa thể đạt đến chuẩn độ phân giải HD 1080p.

Ngay cả với các máy tính xách tay, việc sở hữu màn hình với khích thước khoảng 13 inch và độ phân giải HD 1080p cũng khá hiếm hoi. Sony VAIO Z là một trong số đó, tuy nhiên chiếc MTXT này lại có giá đến 2500 USD, gấp đôi so với các ultrabook hiện nay. Thậm chí chiếc MacBook Air đình đám của Apple cũng chỉ sở hữu màn hình 13 inch, độ phân giải 1440 x 900 pixel.

Vì vậy, việc ultrabook sở hữu màn hình Full HD sẽ tạo nên một sự khác biệt, một lợi thế cạnh tranh của dòng sản phẩm này, đồng thời có thể tạo nên một cuộc chạy đua mới trên lĩnh vực gia tăng độ phân giải màn hình dành cho các thiết bị siêu di động.

Theo PCWorld



Bình luận

  • TTCN (0)