Với 48% doanh nghiệp, tổ chức sử dụng, Kaspersky là phần mềm diệt virus được ưa chuộng nhất tại Việt Nam. Ảnh: Internet.

Theo kết quả khảo sát hiện trạng an toàn thông tin (ATTT) 2011 của VNISA, phần mềm diệt virus Kaspersky được ưa chuộng nhất khi có đến 48% doanh nghiệp, tổ chức Việt Nam sử dụng.

Trong khi đó, phần mềm diệt virus được ưa chuộng nhất năm ngoái là BKAV nay đứng ở vị trí thứ 2 với khoảng 23%, nhỏ hơn 2 lần so với lượng doanh nghiệp dùng phần mềm Kaspersky. Đứng ở 3 vị trí tiếp theo trong kết quả khảo sát của Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam-VNISA lần lượt là phần mềm AVG, Symantec, BitDefender với 20%, 18% và 17%. Phần mềm diệt virus “made in Việt Nam” còn lại là CMC chỉ được khoảng 8% đơn vị sử dụng.

Tuy nhiên, ông Vũ Quốc Thành, Tổng thư kí VNISA cho biết, kết quả này có thể không phản ánh đầy đủ thị trường phần mềm diệt vi rút ở Việt Nam mà chỉ là bức tranh sơ lược về các phần mềm bảo mật được doanh nghiệp sử dụng hiện nay (tổng số lượng các phần mềm diệt vi rút nêu ở trên lớn hơn 100% vì có những doanh nghiệp sử dụng nhiều hơn 1 phần mềm bảo mật).

Khảo sát hiện trạng ATTT 2011 được VNISA và VNCERT thực hiện trong vòng 4 tháng với khoảng 511 đại diện của các tổ chức nhằm đánh giá mức độ nhận thức, ứng dụng ATTT trong các tổ chức, doanh nghiệp và đã được công bố tại sự kiện Ngày ATTT 2011 (23/11).

Trước đó, ngày 12/7, Kaspersky cũng được tạp chí Thế Giới Vi Tính bình chọn là phần mềm diệt vi rút ưa chuộng nhất Việt Nam năm 2011. Đây là năm thứ 3 liên tiếp Kaspersky vinh dự nhận được giải thưởng Phần mềm diệt vi rút ưa chuộng nhất (2009-2010-2011).

Theo ICTNews



Bình luận

  • TTCN (3)
Lê Vũ  331

cái gì đến thì sẽ đến.!!

Hoang Nghia Duc  36

Đúng rồi

Người sử dụng bây giờ không còn như trước nữa Laughing

Lê Tình  93

Trước đây con số do BKAV công bố
Còn bây giờ người khác công bố