Theo Bloomberg thì nhà sản xuất điện thoại thông minh của Đài Loan HTC vừa cho biết rằng họ sẽ xem xét lại kế hoạch mua S3 Graphics.

Giá trị của S3 đã nhanh chóng bị hạ xuống sau khi Ủy ban Thương mại Quốc tế Mỹ cho rằng Apple đã không vi phạm bằng sáng chế của hãng này và tiến hành chấm dứt điều tra. Đó như là một cú đánh lớn vào tham vọng của HTC. HTC có ý định mua lại S3 nhằm trang bị cho mình những bằng sáng chế quan trọng để bảo vệ hãng trong cuộc chiến đang diễn ra với Apple tại tòa án về vấn đề liên quan đến màn hình cảm ứng.

William Power, nhà phân tích của Robert W. Baird & Co cho biết: “Chúng tôi xem đây là một dấu hiệu tiêu cực cho HTC, hãng bây giờ sẽ phải suy nghĩ lại một cuộc thương lượng về phần có lợi cho Apple”.

Nhà sản xuất chip đồ họa S3 Graphics có trụ sở đặt tại Fremont, California, đã đệ đơn khiếu nại chống lại Apple vào tháng 5-2010 khi tuyên bố rằng các máy tính để bàn và MTXT Mac của Apple, cùng với iPhone, iPod Touch và iPad đã vi phạm một số phần mềm mà hãng này đang nắm giữ.

Tuy nhiên, kết luận của ITC vừa qua đã khiến HTC suy nghĩ lại trong việc theo đuổi mua lại S3 Graphics. Hiện HTC vẫn có trong tay các bằng sáng chế được cấp bởi Google trong ngày ra tòa với Apple trong cuộc chiến pháp lí. Phiên tòa dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 6-12 tới đây sẽ cho biết ai là người chiến thắng.

HTC cho biết hãng đã có các cuộc thảo luận với các nhà đầu tư trước đây của S3. Phát ngôn viên của hãng cho biết rằng công ty đang làm việc với Via Technologies và WTI Investment International trong việc đánh giá toàn diện việc mua lại S3.

Theo ICTworld




Bình luận

  • TTCN (0)