Thiết bị Kinect mới sẽ được thiết kế đặc biệt để người sử dụng có thể chơi game cảm ứng với máy tính Windows.

Ảnh

Microsoft sẽ chế tạo một thiết bị Kinect đặc biệt để sử dụng với máy tính. Thiết bị nằm trong chương trình hỗ trợ các sản phẩm thương mại phát triển cho Kinect và Windows của Microsoft.

Kinect là công nghệ chuyển động và giọng nói mà Microsoft lần đầu tiên giới thiệu như một thiết bị bổ trợ cho Xbox. Các game thủ chơi game Kinect bằng cách di chuyển các bộ phận trên cơ thể họ, chứ không phải ấn nút trên bộ điều khiển.

Trong đoạn video dưới đây, Microsoft trình diễn một số ứng dụng có thể dùng cho Kinect với Windows, trong đó có những người chơi nhạc cụ bằng cách di chuyển bàn tay của họ trong không khí, một bác sĩ phẫu thuật lật hình ảnh X quang mà không cần chạm vào màn hình, một giáo viên điều khiển màn hình hiển thị bầu trời đêm bằng cách di chuyển cánh tay của mình, và một kĩ thuật viên từ xa điều khiển robot tháo ngòi nổ một quả bom.

Đầu năm nay, Microsoft đã phát hành bộ công cụ phát triển phần mềm (SDK) để cho phép các nhà phát triển xây dựng nhiều ứng dụng trên Windows sử dụng bộ cảm biến của Kinect. Thiết bị Kinect mà Microsoft sẽ chế tạo cho máy tính có một vài điều chỉnh, làm cho nó phù hợp hơn để sử dụng với máy tính.

Kinect cho Windows có chế độ gần (near mode) phù hợp hơn cho một người nào đó ngồi trước máy tính, khác với đang đứng phía trước TV. Đây là một trong những tính năng được yêu cầu nhiều nhất từ các nhà lập trình đã phát triển sản phẩm. Phần cứng mới cũng sẽ có cáp USB ngắn hơn để kết nối đến máy tính.

Theo PCWorld VN/IDG News Service



Bình luận

  • TTCN (0)