Fujifilm vừa cho thiệu chiếc máy ảnh du lịch cao cấp mới thuộc dòng sản phẩm X-series với tên gọi Fujifilm X-S1. Máy ấn tượng với bộ cảm biến 12 Mpx kèm ống kính siêu zoom 26x và tốc độ chụp liên tục lên đến 10 khung hình/giây.

Fujifilm X-S1 sở hữu cảm biến EXR CMOS kích thước 2/3 inch, sử dụng ống kính Fujinon zoom quang 26x (tương đương tiêu cự 24-624 mm) với độ mở lớn f/2.8 và hỗ trợ zoom số lên đến 52x (24-1248 mm).

Với công nghệ cảm biến EXR CMOS cho phép người dùng chuyển đổi giữa ba chế độ chụp nhanh chóng gồm High Resolution, Wide Dynamic Range và High Sensitivity/Low Noise tùy thuộc vào điều kiện ánh sáng hoặc thiết lập theo sự lựa chọn riêng của người dùng ở chế độ Auto EXR.

Cùng với cảm biến EXR CMOS là bộ xử lí EXR tốc độ cao cung cấp tốc độ màn trập chỉ 0,01 giây và tốc độ chụp liên tục đạt đến 10 khung hình/giây. X-S1 cũng hỗ trợ quay video Full HD với âm thanh stereo ở tốc độ 30 khung hình/giây.

X-S1 còn là sự kết hợp mạnh mẽ của kính ngắm điện tử chất lượng cao và màn hình LCD phía sau, với kính ngắm điện tử 0,47 inch (EVF) cho độ phân giải lên đến 1,44 triệu điểm ảnh, cung cấp hình ảnh sắc nét và tầm nhìn rộng 26 độ nhằm giảm sự mỏi mắt. Bên cạnh đó máy còn có dải ISO khá lớn, từ 100 đến 12.800. Ở chế độ chụp thông thường ống kính của máy có thể lấy nét tối thiểu 30 cm và trong chế độ macro điểm lấy nét tối thiểu đạt 1 cm.

Phía mặt sau của máy là màn hình LCD kích thước 3 inch độ phân giải 460K pixel, đồng thời màn hình LCD này còn cung cấp một chế độ ánh sáng ban ngày hữu ích nhằm khắc phục vấn đề khi người dùng sử dụng máy trong điều kiện ánh sáng mặt trời.

Ngoài các chế độ chụp thông thường thì X-S1 còn hỗ trợ các chế độ chụp tuỳ chỉnh do người dùng tự thiết lập bằng tay như M, A, S cũng như khả năng chụp ảnh RAW như dòng máy DSLR chuyên nghiệp.

Fujifilm X-S1 hỗ trợ kết nối USB 2.0 và HDMI, pin đi kèm có thể chụp 500 kiểu mới cần phải sạc lại. Theo kế hoạch, Fujifilm X-S1 sẽ có mặt tại thị trường Nhật Bản trong tháng 12 tới với mức giá bán 1.000 USD.

Những hình ảnh chi tiết của Fujifilm X-S1
Video giới thiệu

Theo Engadget



Bình luận

  • TTCN (0)