Bạn hãy thử tưởng tượng về một màn hình hiển thị bằng chất dẻo, mỏng và rộng như một tờ giấy A4? Sau đây là những đặc tính cơ bản của giấy hiển thị A4 dạng dẻo mới nhất của LG.Philips: rộng 14,3 inch, 1280 x 800 pixels, 16,7 triệu màu, dày 300 micromet và góc nhìn rộng ở mức tối đa : 180°. Thật tuyệt vời phải không? Nó sẽ có mặt ở CES 2008. Thế nhưng, trong triển lãm lần này, chỉ có những người mẫu Hàn Quốc mới có cơ hội cầm nó trên tay.

Phải công nhận rằng LG.Philips là người tiên phong trong việc phát triển công nghệ màn hình tinh thể lỏng dùng transistor mỏng (Thin-Film Transistor Liquid Crystal Display - TFT-LCD). Vào tháng 10 năm 2005, LG.Philips công bố tờ giấy điện tử đầu tiên rộng 10,1 inch với hai màu đen trắng. Tháng năm 2006, kích thước tờ giấy điện tử này được tăng lên 14,1 inch. Một năm sau đó, tháng năm 2007, họ cho ra đời tờ giấy điện tử kích thước A4 đầu tiên được trang bị khả năng hiển thị 4096 màu và có góc nhìn rộng tuyệt đối : 180°. Và giờ đây, chúng ta có một thế hệ màn hình A4 độ nét cao mỏng như tờ giấy, hứa hẹn kỉ nguyên mới cho công nghệ hiển thị.

Ảnh
Giấy hiển thị màu có kích thước A4 đầu tiên của LG.Philips

Ngoài khả năng hiển thị sắc nét, sự gọn nhẹ tuyệt vời, công nghệ này còn có tính hiệu quả năng lượng rất cao, nó chỉ tiêu thụ năng lượng khi có sự thay đổi của hình ảnh được hiển thị.

"LG.Philips là công ty đầu tiên phát triển màn hình dẻo có khả năng hiển thị màu sắc với kích thước này. Tiềm năng ứng dụng của chúng trong tương lai là rất lớn và góp phần tạo ra những dòng sản phẩm mới, không những rất tiện dụng mà đồng thời giúp tiết kiệm các nguồn năng lượng tự nhiên." ông In-Jae Chung, giám đốc kĩ thuật và phó giám đốc điều hành của LG.Philips phát biểu.

Quang Trung (theo EngadgetLG.Philips-LCD)



Bình luận

  • TTCN (0)