Trò chơi "mèo vờn chuột" của Apple sẽ tiếp tục trong năm 2008.

Các hacker "khuyên" người dùng đang sử dụng iPhone "bẻ khóa" (unlocked) từ phiên bản 1.1.2 trở về trước khoan cập nhật lên firmware 1.1.3 do có thể bị khóa một lần nữa.

Chủ nhân của công cụ iBrickr, natetrue cảnh báo người dùng về việc nâng cấp lên phiên bản firmware 1.1.3 sẽ làm cho những "cố gắng giúp" iPhone hoạt động với mọi SIM trước đây qua các công cụ AnySIM, popular-for-free... sẽ trở thành công cốc.

Như vậy, mỗi lần Apple nâng cấp phiên bản firmware hay các phần mềm bên trong iPhone thì các ứng dụng thứ ba đã cài đặt sẽ bị "thanh lọc" khỏi thiết bị và chiếc iPhone bẻ khóa lại trở nên "vô dụng".

Tuy vậy, khi nâng cấp lên 1.1.3, iPhone sẽ có thêm vài tính năng mới như gửi tin nhắn cùng lúc cho nhiều người, kết hợp tìm vị trí với Google Maps. Người dùng cũng có thể đặt các biểu tượng bookmark HTML trên giao diện chủ để có thể dễ dàng truy xuất đến các ứng dụng trên nền web hoặc kéo rê các biểu tượng trên giao diện chủ. Đó là "đặc ân" của Apple đối với các ứng dụng thứ ba được công nhận.

Đối lập với việc giới thiệu khá "ồn ào" về phiên bản 1.1.2 được Apple tung ra vào tháng 11/2007 cùng thời điểm giới thiệu iPhone đến thị trường Anh và Đức, phiên bản 1.1.3 ra đời thầm lặng hơn. Rất có thể Apple sẽ công bố chính thức vào Macworld Conference & Expo vào ngày 14/01 sắp tới đây. Trò chơi "mèo vờn chuột" của Apple trong năm 2008 lại bắt đầu, thông tin về iPhone sẽ lại tràn ngập trên các trang tin và người tiêu dùng không thể không rời mắt theo dõi thiết bị truyền thông thế hệ mới này.

TUYẾT PHẤN (Theo New4Hack)



Bình luận

  • TTCN (0)