T-Mobile G1 mặc dù được giới thiệu từ tháng 10/2008, nghĩa là cách đây đã 3 năm nhưng sản phẩm vẫn có thể chạy phiên bản hệ điều hành Android 4.0 Ice Cream Sandwich sau khi thành viên jcarrz1 đăng tải thông tin này trên diễn đàn XDA Developers.

Ảnh

jcarrz1 cho giới thiệu phiên bản alpha của hệ điều hành được xây dựng dựa trên mã nguồn Ice Cream Sandwich mà Google vừa cung cấp. Điểm đáng nói, trong thế giới smartphone, khoảng thời gian 3 năm là rất dài khi nói về sự phát triển của phần cứng lẫn phần mềm. Chẳng hạn, phiên bản hệ điều hành di động mới của Apple là iOS 5 vốn đòi hỏi người dùng sử dụng phiên bản iPhone 3GS ra mắt vào năm 2009 trở lên mới có thể chạy được. Trong khi ở thị trường smartphone Android, phiên bản hệ điều hành mới nhất cũng không được phổ biến trên các thiết bị điện thoại quá cũ. Chính vì vậy, việc Ice Cream Sandwich chạy trên T-Mobile G1 được tạo bởi HTC vốn ra mắt cách đây 3 năm thực sự gây được sự chú ý với người dùng.

Theo jcarrz1, phiên bản T-Mobile G1 chạy ICS có nhược điểm là không hỗ trợ các tính năng như kết nối mạng Wi-Fi, Bluetooth và màn hình xoay.

Ice Cream Sandwich là hệ điều hành được giới thiệu trên Samsung Galaxy Nexus là một một thiết bị mạnh hơn rất nhiều so với T-Mobile G1 về thông số kĩ thuật.

Trong bản ICS alpha được thiết kế cho G1, jcarrz1 cho thấy các tính năng như màn hình mở khóa, cài đặt các ứng dụng, ứng dụng điện thoại và đồng hồ đều chạy được trên thiết bị này. Dĩ nhiên, tốc độ xử lí các công việc của thiết bị này khá chậm do hạn chế về phần cứng bên trong.

Video T-Mobile G1 chạy Android 4.0 Ice Cream Sandwich

Theo CNET




Bình luận

  • TTCN (0)