Sau khi chủ tịch FCC, Julius Genachowski chính thức lên tiếng phản đối thương vụ sát nhập lớn nhất trên thị trường viễn thông Mỹ, AT&T tuyên bố đã chuẩn bị khoản ngân sách 4 tỉ USD của quý 4 để bồi thường hợp đồng cho T-Mobile.

AT&T và T-Mobile cùng với công ty mẹ Deutsche Telecom đã rút lại các ứng dụng khác đã đệ trình và chờ ủy ban truyền thông liên bang Mỹ (FCC) phê duyệt nhằm "tạo điều kiện cho tổ chức này tập trung xem xét việc chống độc quyền", làm cơ sở cho các bên liên quan xử lí sớm thương vụ của họ.

Trong tháng Tám vừa qua, chính phủ Mỹ đã nộp đơn kiện lên Bộ Tư pháp nước này nhằm ngăn chặn sự sát nhập giữa 2 hãng kể trên vì lo ngại sẽ tạo nên sự độc quyền trên thị trường viễn thông.

Hôm thứ Tư, Genachowski đề nghị 4 ủy viên khác của FCC tham gia buổi điều trần về vấn đề này, trong đó, AT&T phải giải trình và chứng tỏ rằng sự sát nhập là nhằm vào lợi ích của cộng đồng nếu muốn được thông qua thương vụ của họ.

Tuy nhiên các phóng viên có mặt tại thời điểm nói trên cho hay, các quan chức của FCC chính thức tuyên bố thương vụ này sẽ tạo nên sự tập trung "chưa từng có" trên thị trường viễn thông và không thể nói rằng động thái này nhằm phục vụ lợi ích cộng đồng.

Theo Cnet



Bình luận

  • TTCN (0)