Có một điều hiển nhiên rằng, Apple sẽ phải lựa chọn một trong hai định dạng đĩa thế hệ mới hiện nay là Blu-ray và HD DVD cho các sản phẩm của mình, và Macworld 2008 là một cơ hội tốt.

Trước đây, Apple đã từng có lịch sử thân thiện với Sony, có giám đốc điều hành Steve Jobs đang nằm trong ban lãnh đạo của hãng phim Disney - một công ty đang ủng hộ hết mình cho Blu-ray và đang là một đối tác của liên minh Blu-ray. Do đó, chúng ta có thể ngầm hiểu rằng, phần thắng chắc chắn sẽ thuộc về Blu-ray.

Nhà phân tích Shaw Wu của American Technology Research cũng có cùng quan điểm này trong một bản báo cáo đến khách hàng. Đồng thời Wu nhấn mạnh rằng, đối thủ đáng gờm của Apple là Microsoft đang ủng hộ tích cực cho HD DVD.

Tuy nhiên, Wu cũng không loại bỏ khả năng Apple sẽ sử dụng một ổ đĩa hỗn hợp, nhằm tỏ ra trung lập trong cuộc chiến định dạng.

Tin đồn về những gì Apple sẽ cho ra mắt ở Macworld 2008 vượt xa ra khỏi cuộc chiến định dạng ổ đĩa thế hệ mới. Wu đồng thời nhắc đến "MacBook mini" hay "MacBook slim", việc cho thuê sản phẩm trên iTunes, phiên bản mới của Apple TV cho phép tải nhiều nội dung web hơn. Rõ ràng Macworld 2008 sẽ hứa hẹn nhiều sản phẩm thú vị !

Quang Trung (theo EngadgetAppleInsider)



Bình luận

  • TTCN (0)