Microsoft lên kế hoạch cho ra đời hai nâng cấp bảo mật cho các hệ điều hành Windows vào thứ ba tới, theo thời gian nâng cấp vá lỗi định kì cho các phần mềm của họ.

Những nâng cấp được công bố trước vào sáng thứ năm tuần này trên trang web của Microsoft, để thông báo cho các nhân viên IT rằng họ sẽ bận rộn thế nào vào tuần sau trong việc cài đặt các bản vá lỗi.

Một trong những nâng cấp này được coi là quan trọng và cần ngay đối với những người sử dụng Windows Vista và XP. Bởi lỗi được xác định có thể giúp những kẻ tấn công cài đặt phần mềm không được phép vào máy tính nạn nhân. Nâng cấp này được đánh giá là quan trọng đối với những người dùng Windows Server 2003 và ôn hòa đối với những người dùng Windows 2000.

Nâng cấp thứ hai được đánh giá là quan trọng đối với tất cả các người dùng Windows, lỗi này có thể cho phép kẻ tấn công vận hành phần mềm ở mức độ ưu tiên trong hệ thống cao hơn so với mức được phép.

Microsoft không cung cấp thêm bất cứ thông tin kĩ thuật nào về các nâng cấp trên.

Với chỉ hai nâng cấp được lên kế hoạch, tháng một này sẽ là một tháng nhẹ nhàng cho Microsoft. Trong năm 2007, công ty này phát hành 69 nâng cấp phần mềm, với một trung bình xấp xỉ 6 mỗi tháng.

Quang Trung (theo InfoWorld)



Bình luận

  • TTCN (0)