Hôm qua (03/01/2008), công ty sản xuất hàng điện tử và công nghệ thông tin hàng đầu thế giới Samsung Electronics Co., Ltd đã giới thiệu ổ cứng mới nhất F1 RAID Class SATA 3,5" có dung lượng 1 TB. Đây là ổ cứng có mật độ lưu trữ dữ liệu dày đặc nhất trên thế giới tính đến thời điểm này khi nó chỉ sử dụng có lớp đĩa (platter).

Với đặc điểm chỉ có 3 lớp đĩa và hoạt động ở tốc độ 7200 rpm, F1R được thiết kế nhằm phục vụ cho các máy chủ cơ sở dữ liệu, thư điện tử, web, các siêu máy tính, trung tâm dữ liệu data center và hệ thống sao lưu dự phòng.

Theo John Rydning, trưởng nhóm nghiên cứu của IDC "Nhu cầu về dung lượng lưu trữ đang tiếp tục tăng với tốc độ 60% một năm và các ổ cứng dung lượng cao đang rất được ưa chuộng trong các trung tâm dữ liệu để phục vụ nhu cầu này. F1R của Samsung với khả năng lưu trữ lên tới 1 TB chỉ trên 3 lớp đĩa đã đáp ứng được đòi hỏi về dung lượng và đặc tính của doanh nghiệp".

Spinpoint F1R được sản xuất đạt được những tiêu chuẩn cao nhất như độ bền (MTBF) lên tới 1,2 triệu giờ, giới hạn thời gian hoàn thành lệnh và chống rung với RVC. Các đặc điểm khác bao gồm bộ nhớ đệm 16 hoặc 32 MB, giao tiếp Serial ATA 3.0 Gbps, tốc độ trao đổi dữ liệu tối đa 175 MB/s và hỗ trợ NCQ.

Samsung dẫn đầu ngành công nghiệp lưu trữ với việc áp dụng cách ghi dữ liệu vuông góc và trên 3 lớp đĩa cho phép giảm lượng nhiệt toả ra và điện năng tiêu thụ, tăng độ tin cậy khi hoạt động trong môi trường khắc nghiệt. Ngoài ra, Samsung còn áp dụng công nghệ Flying-On-Demand (FOD) cho phép tăng độ nhạy khi đọc/ghi.

Với cấu trúc 3 lớp đĩa do vậy mật độ lưu trữ dữ liệu trên mỗi đĩa sẽ dầy hơn dẫn đến kết quả là tốc độ xử lý thông tin sẽ nhanh hơn so với các ổ đĩa 1 TB thông thường (những ổ cứng 1TB thông thường phải sử dụng 4 lớp đĩa trở lên). Mỗi lớp đĩa của F1R sẽ lưu giữ 334 GB dữ liệu

Việc tối ưu điện năng và chế độ tiết kiệm năng lượng đã kéo giảm lượng điện tiêu thụ và xua tan nhiệt tỏa ra, khiến cho F1R là ổ cứng 1 TB mát nhất. Trong một cuộc thử nghiệm cho thấy, F1R chỉ tiêu thụ khoảng 6,7 watt ở chế độ chờ và trung bình 7,2 watt ở chế độ tìm kiếm ngẫu nhiên.

Sản phẩm sẽ có mặt trên thị trường vào quý đầu tiên của năm 2008. Giá dự kiến sẽ vào khoảng 399 USD

Theo Gizmodo



Bình luận

  • TTCN (0)