Google+ lại là một mạng xã hội thất bại của Google?

Nhiều nhà phân tích của giới truyền thông và công nghệ Mỹ cho rằng Google+ lại tiếp tục là một sự thất bại trên lĩnh vực mạng xã hội của Google. Tuy nhiên, “gã khổng lồ tìm kiếm” đã gạt bỏ nhận định này và cho biết mình mới chỉ bắt đầu.

Mặc dù có lượng truy cập và người dùng tăng vọt sau khi mạng xã hội Google+ chính thức được mở cửa rộng rãi, tuy nhiên, gần như ngay sau đó, lượng truy cập của Google+ đã lại sụt giảm đi 60%, và mặc dù đã thu hút được hơn 40 triệu người dùng trong thời gian ngắn, tuy nhiên một số nhà phân tích tại Mỹ thì số người dùng thực chất của Google+ ít hơn con số này nhiều, và nhấn mạnh rằng Google+ đã thất bại trong việc nắm bắt khả năng sáng tạo của cộng đồng người dùng Internet vì sao chép quá nhiều từ Facebook.

Tuy nhiên, Google vẫn cho thấy sự quyết tâm của mình trong việc đầu tư vào Google+, khi mới đây đã “khai tử” hàng loạt các dự án nhỏ, bao gồm Google Wave, Google Gears, Google Friend Connect, Google Bookmarks Lists và Google Search Timeline. Theo nhà đồng sáng lập, kiêm CEO của Google, Larry Page thì động thái này nhằm giúp Google tập trung vào dự án lớn hơn, chính là Google+.

Bên cạnh đó, phó chủ tịch phụ trách Google+, Bradley Horowitz cũng lên tiếng khẳng định rằng những dự đoán về sự thất bại của mạng xã hội Google+ là không có căn cứ.

“Google+ là một yếu tố nền tảng cho cá nhân, các mối quan hệ, những vấn đề quan tâm trên tất cả các lĩnh vực, và chúng tôi đang thực hiện điều đó tại Google” - Horowitz nói - “Tất cả những gì chúng tôi làm sẽ được thông báo đến người dùng, và họ có thể quyết định sử dụng các tính năng mới của Google+ hay không. Do vậy, nếu cho rằng Google+ đang hấp hối là một sự hiểu lầm về những gì chúng tôi đang thực hiện. Chúng tôi đã bắt đầu, và hãy gạt đi những thông tin về sự sụp đổ”.

Hàng loạt các tính năng mới đã được trang bị thêm cho Google+ trong thời gian gần đây, như việc bổ sung các doanh nghiệp trực tuyến, cho phép các thương hiệu phát triển trang của họ và giới thiệu sản phẩm đến với người dùng. Mới đây nhất, tổng thống Mỹ Barrack Obama cũng tham gia vào Google+.

Tuy nhiên, những điều này dường như vẫn chưa đủ để giúp Google+ tạo nên sắc thái của riêng mình và là một mạng xã hội thu hút người dùng, và rất ít người tin vào sự thành công của Google+. Thậm chí, đích thân nhà sáng lập Facebook, Mark Zuckerberg trong bài phỏng vấn đầu tháng này đã nhận xét về Google+: “Google đang tạo nên một mạng xã hội của riêng mình, nhưng nó là một thứ gì đó có chút ít của Facebook”.

Theo Dân Trí/Metro



Bình luận

  • TTCN (2)
Ếch Pay  783

Từ khi vô được G+ vài lần đến bây giờ mình vẫn chưa vào lại G+ :).

Hải Nam  30903

Trong mấy dự án bị khai tử có nhiều cái hay quá. Google Wave quá tốt thì không nói rồi. Google Friend Connect cũng hữu ích, nhưng lượng người dùng bị hạn chế nên cũng không lên nổi. Còn Google Gears thì coi như đã hoàn thành sứ mệnh.