Tháng 12 tới, Huawei sẽ cung cấp cho người dùng Việt hai dòng điện thoại thông minh với mức giá cạnh tranh so với các đối thủ khác. Và đó sẽ là bước khởi đầu để hãng viễn thông Trung Quốc này dành cả một chiến lược riêng cho thị trường Việt Nam.

Vốn được biết là hãng cung cấp thiết bị băng rộng di động lớn nhất tại Việt Nam với 6 triệu đơn vị thiết bị đầu cuối bao gồm thiết bị cầm tay, 3G USB, các thiết bị đầu cuối cố định không dây, modem ADSL, mới đây, Huawei đã đánh dấu mốc trên thị trường smartphone Việt với hai dòng “dế” thông minh mới nhất.

Đánh giá của Huawei về thiết bị đầu cuối tại Việt Nam cho thấy, hiện tại có tới 85% các dòng điện thoại được sử dụng là điện thoại phổ thông, chưa phải là smartphone. Mức giá trung bình cho trên 85% dòng điện thoại được sử dụng cũng chỉ vào khoảng 50 USD.

Theo phân tích của Huawei, thị trường smartphone hiện chưa thực sự phát triển tại Việt Nam vì hai lí do chính là giá cả và các ứng dụng cho công nghệ cao như 3G vẫn còn thiếu.

Trong vòng hai năm tới, thị trường smartphone của Việt Nam sẽ bước vào giai đoạn bùng nổ. Huawei có kế hoạch lớn bán điện thoại thông minh tại Việt Nam. Trong năm 2012 sẽ có nhiều dòng điện thoại thông minh của Huawei được đưa vào thị trường Việt Nam.

Huawei đã giảm mức smartphone giá 250 USD - 400 USD xuống còn khoảng 150 USD tại thị trường Trung Quốc. Và những dòng máy smartphone giá rẻ như vậy sẽ được hãng đưa vào thị trường Việt Nam trong năm 2012 này.

Theo ông Yang Shu, Chủ tịch Huawei khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, năm 2011, Huawei đã bắt đầu thâm nhập thị trường điện thoại thông minh của Việt Nam với việc tung ra điện thoại thông minh Android có tên là Huawei X5. Đây chính là bước đi đầu tiên tạo giúp Huawei tham gia vào thị trường điện thoại thông minh tại Việt Nam.

Được trang bị với nền tảng Android 2,2, IDEOS X5 mạnh mẽ được thiết kế nhằm đưa ra nhiều kinh nghiệm cho người dùng cuối với các chức năng khác nhau để tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động kinh doanh và giải trí, tất cả có trong một thiết bị nhỏ gọn và bóng bẩy.

Tháng 12 tới đây, hai “dế” thông minh khác được kế thừa từ Huawei X5 sẽ chính thức ra mắt đó là "Huawei Honor" và "Huawei Vision".

Huawei Honor là điện thoại thông minh Android 2.3.5 Gingerbread mới nhất với tính năng 16M 16:9 màu chuẩn độ nét cao (HD) 4-inch FWVGA màn hình cảm ứng điện dung.

Sử dụng pin 1900 mAh, Honor giải phóng sự bất tiện cho người dùng là phải tìm kiếm nguồn điện để nạp pin, cho phép họ chia sẻ và kết nối lên đến ba ngày với việc sử dụng bình thường trên một đơn tính tuổi thọ pin dài nhất trong phạm vi các điện thoại thông minh màn hình 4-inch.

Với bộ vi xử lí 1,4 GHz, 8-megapixel HDR được trang bị máy ảnh và một máy ảnh 2-megapixel phía trước, Huawei Honor nổi bật với một kiểu dáng đẹp với độ mỏng 10,9 mm và chỉ nặng 140g.

Nét độc đáo của Huawei Honor là điều chỉnh và quản lí dễ dàng, cũng như một widget thời tiết năng động. Huawei Honor cũng có đặc điểm với một con quay hồi chuyển mang tới một kinh nghiệm chơi game tốt hơn.

Còn Huawei Vision chạy trên Android 2.3 Gingerbread được trang bị bộ vi xử lí Qualcomm MSM8255 1 GHz. Nó hỗ trợ quay video 720p và có tính năng với một máy ảnh tự động lấy độ nét 5 megapixel có đèn flash LED, Bluetooth v2.1 với A2DP, WiFi 802.11b/g/n/internet tốc độ cao kết nối và đầy đủ các tùy chọn tin nhắn, bao gồm SMS, MMS, email, push mail, và IM.

Huawei Vision chỉ mỏng 9,9 mm và nặng khoảng 135g, HUAWEI Vision là một trong những điện thoại thông minh tiện ích nhất hiện nay.

Màn hình cảm ứng đường cong của Vision với giao diện 3D cung cấp cho người tiêu dùng một trải nghiệm đặc biệt 3D. Điện thoại di động 3D hoàn hảo với giao diện là thiết bị cầm tay với những tính năng hội tụ trên màn hình chủ 3D, cho phép người dùng lựa chọn bất kì bảng điều khiển nào của màn hình chủ với một thao tác đơn giản.

Điều này làm cho nó có lợi thế xem ứng dụng phù hợp với nhu cầu của người sử dụng. Với giao diện 3D của Vision, người dùng có thể dễ dàng khám phá các tính năng và chương trình với một cú chạm duy nhất.

Ông YANG SHU cho hay, Vision” là sự khẳng định và của thương hiệu Huawei - "Hãy cùng chia sẻ một cách đơn giản". Duy trì kết nối với bạn bè và gia đình chưa bao giờ được dễ dàng hơn với công nghệ tiên tiến Vision.

Được biết, Huawei Vision đã giành được giải thưởng thiết kế iF 2012. Vision nổi trội lên trong số 4.322 mục sản phẩm tế đến từ 48 quốc gia và là một trong số 1.218 mục sản phẩm được công nhận thành tích thiết kế xuất sắc.

Giải thưởng thiết kế IF nhấn mạnh cam kết của Huawei kết hợp thiết kế kiểu dáng đẹp và chức năng mạnh mẽ. Là một trong những nhà chiến thắng, Vision sẽ được trưng bày tại CeBIT 2012, sự kiện CNTT lớn nhất thế giới.

Theo VnMedia




Bình luận

  • TTCN (1)
Lê Vũ  331

toàn thấy nói về Huawei!!