Thứ trưởng Bộ Thông tin - Truyền thông Lê Nam Thắng sẽ trực tiếp trả lời các câu hỏi của người dân về cơ chế chính sách phát triển Viễn thông và Internet.

Đúng 9h ngày 9/1/2008 tới, Thứ trưởng Bộ Thông tin - Truyền thông Lê Nam Thắng sẽ trả lời trực tuyến với người dân về cơ chế, chính sách phát triển Viễn thông - Internet và quản lý nhà nước về Truyền dẫn phát sóng và Tần số vô tuyến điện trên Báo điện tử VietNamNet.

Việc Bộ TT-TT mở cửa thị trường viễn thông, thúc đẩy cạnh tranh giữa các doanh nghiệp đã tạo ra nhiều hiệu ứng tích cực, giúp mặt bằng giá cước viễn thông, cụ thể là cước di động và Internet ADSL có những bước giảm rõ rệt, tạo điều kiện cho nhiều người dân tiếp cận được với các dịch vụ viễn thông hơn.

Tuy nhiên, chất lượng dịch vụ viễn thông cũng đang có những dấu hiệu suy giảm theo giá cước. Sau các đợt khuyến mãi rầm rộ để thu hút thuê bao mới, chất lượng cuộc gọi và tin nhắn của các mạng di động trong nước đã phần nào suy giảm, ảnh hưởng trực tiếp tới quyền lợi của người sử dụng dịch vụ.

Vậy vai trò của Bộ TT-TT giữa thúc đẩy cạnh tranh, giảm cước giữa các doanh nghiệp và thanh tra, đo kiểm, đảm bảo chất lượng dịch vụ cần phải điều tiết như thế nào? Làm sao để người dân được sử dụng dịch vụ viễn thông ngày càng tốt hơn, giá rẻ hơn?

Với dự thảo Nghị định của Bộ TT-TT trình Chính phủ thay thế Nghị định 55/2001/NĐ-CP về quản lý dịch vụ Internet, mở rộng đối tượng được cung cấp dịch vụ sang cả các doanh nghiệp tư nhân, liệu chất lượng dịch vụ Internet có được cải thiện hơn, với giá cước rẻ hơn để người dân vùng sâu vùng xa cũng đủ điều kiện lắp đường truyền ADSL tại hộ gia đình?

Các chính sách phát triển Internet, cấp giấy phép di động 3G, đưa Internet về nông thông, trường học sẽ được Bộ TT-TT đẩy mạnh triển khai trong thời gian tới như thế nào? Các vấn đề về quản lý tên miền Internet cần giải quyết trong thời gian tới ra sao?

Các nội dung về quy hoạch truyền dẫn phát sóng phát thanh, truyền hình đến năm 2020, cải cách trong công tác cấp phép băng tần, tần số vô tuyến điện, quy hoạch dải tần di động và băng rộng, cũng như Luật Tần số vô tuyến sẽ được Bộ TT-TT đề cập, giải đáp cụ thể trong nội dung cuộc đối thoại trực tuyến.

Vào 9h sáng thứ tư, ngày 9/1/2008 tới, Thứ trưởng Lê Nam Thắng sẽ trực tiếp trả lời mọi câu hỏi này trên Báo điện tử VietNamNet, đồng thời ghi nhận những ý kiến đóng góp của người dân về chất lượng dịch vụ viễn thông và Internet, để từ đó có những biện pháp quản lý chất lượng dịch vụ hiệu quả hơn, đảm bảo lợi ích chính đáng cho người tiêu dùng.

(Theo VietNamNet)



Bình luận

  • TTCN (0)