Sony Cyber-shot T2

Trong vô vàn mẫu máy ảnh mới được các nhà sản xuất tung ra năm nay, những model được nói tới dưới đây gặp nhau ở một điểm chung là đều sở hữu những chi tiết độc đáo, khác lạ, cả trong thiết kế lẫn tính năng.

Vì bao gồm cả máy compact và máy DSLR, nên không thể tránh khỏi sự chênh lệch về chất lượng và giá thành giữa những mẫu máy ảnh được nói đến sau đây, nhưng giữa chúng có một điểm chung rất dễ nhận thấy, đó là ít nhiều, chúng đều có "tính khác thường" trong thiết kế hoặc tính năng. Nói cách khác, trên thị trường hiện nay không có nhiều mẫu máy cùng sở hữu những chi tiết đặc biệt trong thiết kế và tính năng như chúng.

Trong số những mẫu máy ảnh sau đây, có chiếc được trang bị những công nghệ hoàn toàn mới mẻ, mang tính đột phá (như tải video trực tiếp lên YouTube), có chiếc lại đơn thuần chỉ là sự nâng cấp từ những đời máy trước. Tuy nhiên, dù gì đi nữa, các nhà sản xuất đều đã thể hiện nỗ lực tìm tòi, sáng tạo của các nhà sản xuất, nhằm đáp ứng tốt nhu cầu cũng như mang đến lợi ích tối đa cho người tiêu dùng.

Máy ảnh Wi-Fi

Ảnh
Nikon Coolpix S51c là chiếc máy ảnh mới nhất được trang bị tính năng kết nối Wi-Fi. Ảnh: Letsgodigital.

Đầu năm, Nikon tung ra S50c, với khả năng hỗ trợ chuẩn kết nối Wi-Fi 802.11b/g. Sau đó, đến giữa năm, hãng này lại bổ sung thêm S51c, mà thực chất là phiên bản nâng cấp của S50c. Trong khi S50c được trang bị cảm biến có độ phân giải 7,2 Megapixel, thì của S51c là 8 Megapixel. Ngoài ra, cả hai đều sở hữu ống kính có zoom quang 3x, màn hình LCD 3 inch, ISO tối đa 1.600 và hệ thống ổn định ảnh quang. Giá bán của S50c tại thị trường Việt Nam là 275 USD, còn S51c là 305 USD.

Máy ảnh YouTube

Ảnh
Casio Exilim EX-S880 và EX-Z77 là những chiếc máy ảnh đầu tiên được trang bị tính năng tải video trực tiếp lên YouTube. Ảnh: Yimg.

Giữa tháng 7, Casio trình làng 2 mẫu máy ảnh thời trang Exilim S880 và Z77, đồng thời công bố thỏa thuận hợp tác mới ký kết với trang web chia sẻ video trực tuyến lớn nhất thế giới YouTube. Theo đó, những chiếc máy ảnh của Casio sẽ được trang bị một tính năng mới mang tên YouTube Capture Mode, cho phép người dùng quay và tải video trực tiếp lên YouTube.

Không những vậy, cả Casio Exlim EX-S880 và EX-Z77 còn sở hữu một tính năng rất hữu ích khác là eBay Best Shot, tự động điều chỉnh kích cỡ ảnh sao cho phù hợp với trang mua bán trực tuyến eBay, giúp người dùng nhanh chóng và thuận tiện hơn trong việc rao vặt trên eBay. Hiện đã có thêm Casio V8 và Z1080 cũng được trang bị những tính năng độc đáo này.

Máy ảnh màn hình cảm ứng

Ảnh
Sony T200 (bên trái) và T70 là hai máy ảnh đầu tiên được trang bị màn hình cảm ứng. Ảnh: Gadget9.

Bộ đôi Sony T200 và T70 ra mắt cùng ngày đã mở ra một hướng đi mới cho những chiếc máy ảnh số, với màn hình cảm ứng rộng choán toàn bộ mặt sau của máy, thay thế tất cả các phím bấm thông thường bằng những "icon" trên màn hình. Người dùng chỉ cần "chạm" vào các biểu tượng để thực hiện các thao tác cài đặt, điều chỉnh.

Hiện model mới nhất của dòng T là T2 cũng được trang bị màn hình cảm ứng. Trong số đó, T200 là model có màn hình lớn nhất, với đường chéo lên tới 3,5 inch. Giá của Sony T200 tại Việt Nam là 395 USD, còn của T70 là 315 USD.

Máy ảnh chịu nước

Ảnh
Olympus Mju 790 SW có khả năng chịu lực nén, lực va đập, chịu nước và nhiệt độ âm. Ảnh: Photoscala.

Không chỉ phát huy tốt truyền thống của dòng máy ảnh "lực sĩ" Olympus Mju, model mang mã hiệu 790 SW ra mắt hồi tháng 8 năm nay còn có sức hấp dẫn khá lớn nhờ ngoại hình trẻ trung, sành điệu. Sở dĩ gọi Olympus Mju là dòng máy ảnh lực sĩ là bởi, chúng có khả năng chịu đựng tốt những điều kiện ngoại cảnh khắc nghiệt. Mju 790 SW có khả năng hoạt động tốt dưới nước, ở độ sâu 3 m, cũng như trong điều kiện nhiệt độ âm 10 độ C. Ngoài ra, máy cũng không hề hấn gì nếu chẳng may người dùng đánh rơi từ độ cao 1,5 m.

Máy ảnh có bộ nhớ trong "khủng" nhất

Ảnh
Sony Cyber-shot T2 có dung lượng bộ nhớ trong lên tới 4 GB. Ảnh: Natchers.

Sony Cyber-shot T2 là một chiếc máy ảnh thời trang, nhắm tới những người dùng chuộng hình thức chứ không phải dành cho dân pro. Tuy nhiên, nó vẫn nhận được khá nhiều lời ngợi khen, nhờ bộ nhớ trong có dung lượng lên tới 4 GB. Không những vậy, Sony T2 còn sở hữu một tính năng khá lạ là Smile Shutter, thừa hưởng từ người anh T200, giúp máy có thể tự động chụp khi có người cười.

Sony Cyber-shot T2 cũng được trang bị cảm biến 8 Megapixel, ống kính zoom quang 3x và màn hình cảm ứng 2,7 inch. Ngoài ra, máy còn được tích hợp hệ thống ổn định ảnh quang. Hiện, Sony T2 đã có mặt tại Việt Nam với giá bán tham khảo là 420 USD.

Máy ảnh chụp nhanh nhất thế giới

Ảnh
Nikon D3 có tốc độ chụp 11 hình/giây, nhanh nhất hiện nay. Ảnh: Guim.

Không chỉ gây sự chú ý lớn vì là mẫu máy ảnh số đầu tiên của Nikon được trang bị cảm biến full-frame, D3 còn hấp dẫn ở những thông số kỹ thuật đời cao mà nó sở hữu. Với tốc độ chụp 11 hình/giây, Nikon D3 đã vượt qua Canon 1D Mark III để trở thành chiếc máy ảnh có tốc độ chụp nhanh nhất thế giới hiện nay, dẫu cho độ phân giải của những bức ảnh chụp được là khác nhau. Bên cạnh đó, Nikon D3 còn được trang bị cảm biến 12,1 Megapixel, ISO tối đa 6.400, có thể tăng lên mức đáng kinh ngạc là ISO 25.600 trong một chế độ chụp đặc biệt, với độ nhạy sáng cao.

Máy ảnh lấy nét tự động nhanh nhất thế giới

Ảnh
Olympus E-3 đã được nói đến khá nhiều trước khi chính thức có mặt trên thị trường. Ảnh: Koreatimes.

Tiếng tăm của Olympus E-3 đã "nổi như cồn" từ trước khi được chính thức ra mắt vào giữa tháng 10 vừa qua, do giới nhiếp ảnh thế giới đã đồn thổi quá nhiều về nó. Và ngay lập tức, E-3 đã không làm cho những người mong đợi phải thất vọng, khi ngoài ngoại hình bắt mắt, nó còn có khả năng lấy nét tự động nhanh nhất hiện nay. Máy được trang bị cảm biến 10 chấm, hệ thống ổn định ảnh, đèn flash gắn sẵn và màn hình LCD dạng lật, xoay có chức năng ngắm ảnh sống. Ngoài các loại ống kính của Olympus, E-3 còn hỗ trợ các loại ống kính có định dạng khung ảnh 4:3 của các hãng khác như Panasonic hay Leica. Máy có khả năng tự động lấy nét tại 11 điểm, tốc độ trập tối đa lên tới 1/8.000 giây và tốc độ chụp liên tiếp 5 khung hình/giây.

(Theo sohoa.net)



Bình luận

  • TTCN (0)