HTC đã khẳng định công ty sẽ không trở thành "một Nokia khác", và sẽ “tập trung vào sản phẩm" trong đầu năm 2012 với một số thiết bị hàng đầu trên toàn thế giới để khôi phục lại vị thế của công ty trong thị trường điện thoại thông minh.

Trước phản ứng tiêu cực của các nhà đầu tư đối với việc HTC cắt giảm dự báo quý 4 của hãng trong tuần trước, Giám đốc tài chính Winston Yung vẫn luôn tin tưởng công ty có thể xoay chuyển hoàn toàn tình thế. “Tôi không nghĩ rằng nó quá nghiêm trọng” CFO này nói với Reuters, đồng thời tiết lộ các thiết bị LTE sẽ tới Mỹ và các sản phẩm khác cho thị trường quốc tế.

“Chúng tôi sẽ tập trung vào sản phẩm trong năm tới, tốt hơn và cạnh tranh hơn” Yung lập luận. Ngoài các mẫu điện thoại LTE cho thị trường Mỹ, chúng tôi cũng có các sản phẩm cho thị trường toàn cầu. Chúng tôi sẽ cho ra mắt một vài sản phẩm dẫn đầu trên toàn thế giới. Chúng tôi tin tưởng sẽ thành công với các sản phẩm này”.

Mặc dù giá cổ phiếu vẫn đang tiếp tục giảm, Yung nói rằng HTC không ở trong tình thế tương tự với Nokia, đang vật lộn trong nghành công nghiệp di động. “Chúng tôi có 6 quý tăng trưởng, với ít nhất 45 triệu smartphone được xuất xưởng trong năm nay, cao hơn rất nhiều so với con số 25 triệu smartphone vào năm ngoái”.

HTC đã bị đẩy vào thế bám đuổi sau khi bị các đối thủ vượt qua trong những thiết kế phần cứng, công ty cũng đang phải đấu tranh để phổ biến hơn nữa các dịch vụ và phần mềm của công ty, bất chấp việc đang đầu tư vào cổng thông tin HTC Sense trực tuyến và thể loại game đám mây yêu thích - OnLive. Trong khi đó thất bại bất ngờ và đáng xấu hổ từ một số cuộc kiện tụng tranh chấp bằng sáng chế với Apple đã góp phần đáng kể vào sự thay đổi trong dự báo của HTC.

Theo Slashgear



Bình luận

  • TTCN (0)