Vào cuối ngày hôm qua, Amazon tuyên bố, ngày giảm giá Black Friday đã đẩy doanh số các thiết bị Kindle, dẫn đầu là Kindle Fire lên mức cao nhất từ trước đến nay.

"Black Friday đã trở thành ngày bán hàng tốt nhất cho gia đình Kindle. Số lượng các thiết bị Kindle được bán ra nhiều gấp 4 lần doanh số ngày Black Friday của năm ngoái" - Dave Limp, phó giám đốc chịu trách nhiệm về Amazon Kindle tuyên bố.

Công ty đã không cung cấp số liệu bán hàng chính xác. Vào cuối tháng Mười, giám đốc Jeff Bezos của Amazon cho biết, ngày 28/9, khi vừa được công bố, Kindle Fire đã làm nên "ngày đặt hàng lớn nhất cho các thiết bị Kindle, với lượng đơn đặt hàng gấp đôi thời điểm trước đó". Đầu tháng này, một nhà phân tích cũng khẳng định Amazon đã có 500.000 đơn đặt trước cho Fire.

Trong khi đó, hệ thống bán lẻ của Target Corp đưa ra thông tin Kindle Fire là máy tính bảng bán chạy nhất của họ trong Black Friday. Nhà bán lẻ này cũng cung cấp các thiết bị như Xoom của Motorola, Asus Eee Pad, và Acer Iconia.

Best Buy cũng chứng kiến doanh số bán hàng tăng vọt của Fire. "Doanh số trong Black Friday là dấu hiệu cho thấy Fire sẽ trở nên nóng hơn nữa trong kì mua sắm cuối năm nay" - Wendy Fritz, phó giám đốc cấp cao của bộ phận bán hàng máy tính, máy tính bảng, và e-reader tại Best Buy cho hay.

Cổ phiếu của Amazon đã tăng 6,2% lên mức giá 193,75 USD/cổ phiếu trong phiên giao dịch cuối cùng hôm qua, trong khi cổ phiếu của Barnes & Noble - đối thủ chính của công ty trên lĩnh vực máy tính bảng tăng 7,6%, đạt 17,28 USD/cổ phiếu.

Theo Liên đoàn bán lẻ quốc gia, doanh số bán hàng trong Black Friday năm nay đã tăng 16,4% so với năm ngoái. Người mua sắm đã chi khoảng 52,4 tỉ USD, trong đó mua sắm trực tuyến chiếm 37,8% lượng người mua hàng.

Theo VnMedia




Bình luận

  • TTCN (2)
toiyeuck  8

Chiêu bán hàng hay quá

tụi nước ngoài cũng giống vn quá, nghe giảm giá là cũng tranh mua ghê thiệt

xuan quy  74

khac nhieu chu

bon nước ngoài nó bán hạ giá cả những sản phẩm đang hot ví dụ như iphone, ipad, glaxy nexus thì tụi nó mới tranh nhau đi mua chứ nếu còn ở việt nam đa số là hàng tồn hàng lỗi mốt thì còn lâu tụi nó mới tranh nhau