Theo 9to5Mac, thế hệ tiếp theo của Apple TV sẽ có tên mã là J33, trong khi trang Digitimes cũng báo cáo rằng thế hệ iPad tiếp theo sẽ bao gồm 2 phiên bản với tên mã là J1 và J2.

Phiên bản Apple TV hiện nay của Apple được giới thiệu lần đầu vào tháng 9/2010 với một vi xử lí A4 đã lỗi thời khi Apple đã thay thế nó bằng vi xử lí dual-core A5 cho iPad 2 và iPhone 4S.

9to5Mac cho biết, vi xử lí A5 nhiều khả năng sẽ được tích hợp trong Apple TV sắp tới bởi vi xử lí mới cung cấp hiệu suất xử lí video tốt hơn nhiều so với A4 vốn chỉ ngừng lại ở khả năng hỗ trợ nội dung HD 720p. Hiện tại thì iPhone 4S mới nhất của Apple có thể phát lại nội dung video Full HD 1080p.

Trong khi đó, báo cáo từ Digitimes cũng cho biết, Apple hiện đang thử nghiệm với 2 phiên bản iPad thế hệ kế tiếp (nhiều khả năng một trong số đó có tên gọi là iPad 3) khác nhau có tên mã là J1 và J2. Sự khác biệt lớn nhất của 2 phiên bản là kích thước, chi tiết kĩ thuật và công nghệ.

Theo thông tin ban đầu cho biết, J2 dường như là một phiên bản nâng cấp của J1 với các thành phần thông số kĩ thuật khác xa so với iPad 2 hiện tại.

Trước đó, các nguồn tin từ Digitimes cho biết iPad mới sẽ có khả năng hiển thị ở độ phân giải 2048 x 1536 pixel, tức là gấp 4 lần so với 1024 x 768 pixel như trên iPad 2 hiện tại. Và bởi vì chuyển sang một màn hình có độ phân giải cao hơn mà các đối tác của Apple buộc phải cung cấp giải pháp đèn nền LED. Công nghệ này có nhược điểm khiến máy tính bảng dày hơn, nhưng một số nhà cung cấp đã đưa ra mẫu thiết kế giúp thiết bị mỏng hơn nhờ vào 2 chip LED tích hợp sẵn.

Mặc dù Apple không muốn đưa ra 2 dự án cho máy tính bảng của mình, tuy nhiên do nhu cầu của người tiêu dùng mà hãng buộc phải làm điều này.

Hiện các nhà cung cấp thành phần đang chuẩn bị cho quá trình sản xuất hàng loạt và đã tiến hành sản xuất thử nghiệm sản phẩm mới, Digitimes cho biết thêm.

Tổng hợp CNET, Softpedia



Bình luận

  • TTCN (0)