Tờ The Daily cho biết, Microsoft hiện đang tiến hành phát triển phiên bản ứng dụng văn phòng Office dành riêng cho máy tính bảng iPad của Apple.

Dự kiến ứng dụng sẽ xuất hiện trước khi phiên bản kế tiếp của Office dành cho Mac ra mắt vào cuối năm tới.

Microsoft không bình luận trực tiếp về báo cáo nói trên, thay vào đó công ty cho biết: "Chúng tôi đã cung cấp Office trên nhiều nền tảng, thiết bị và cam kết mở rộng sản phẩm trong tương lai, nhưng hiện chúng tôi chưa muốn nói gì hơn nữa".

Microsoft đã cung cấp một số ít các ứng dụng dành cho iPad và iPhone, bao gồm cả Bing và Windows Live Messenger. Tạo Office dành cho iPad có thể giúp khách hàng sử dụng thiết bị có thể làm việc tốt trong môi trường làm việc quen thuộc và sẽ mở rộng thị trường cho Office bên ngoài thị trường máy tính Windows.

Microsoft hiện cũng đang bận rộn làm việc với Windows 8, phiên bản tiếp theo của hệ điều hành dành cho máy tính bảng. Hiện hãng vẫn chưa tiết lộ chi tiết thông tin về phiên bản Office chạy trên các thiết bị.

Apple cũng đã cho giới thiệu phần mềm văn phòng của mình mang tên iWork vào tháng 3 năm ngoái dành cho người dùng iPad. Đó là bộ phần mềm bao gồm Keynote, Pages và Numbers cùng một dòng sản phẩm chạy Mac OS X của Apple. Tất cả những ứng dụng trong iWork đều có thể mở và xuất ra định dạng tập tin Office của Microsoft, tương thích với Word, PowerPoint và Excel. Không những vậy, Apple cũng cung cấp khả năng xem các tập tin này trên ứng dụng email của thiết bị công ty cung cấp.

Báo cáo của The Daily cũng cho hay, Office dành cho iPad sẽ có giá vào khoảng 10 USD, tương đương chi phí mà Apple áp dụng cho iWork.

Theo CNET



Bình luận

  • TTCN (0)