Ngày 30/11, Tập đoàn dữ liệu Quốc tế IDG Việt Nam đã công bố 10 nhà lãnh đạo an ninh thông tin Đông Nam Á tiêu biểu nhất năm 2011 (CSO Summit & Awards 2011). Trong đó, Việt Nam có 6 người đoạt giải này, 2 người đến từ Campuchia, 1 của Malaysia, và 1 người ngoại quốc đang làm giám đốc điều hành tại một công ty ở Việt Nam.

Hội nghị và lễ trao giải thưởng này sẽ được tổ chức vào ngày 6/12/2011 tại khách sạn Sheraton (TP. HCM), do IDG Việt Nam phối hợp tổ chức cùng Sở thông tin và truyền thông TP. HCM, Trung tâm ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam (VNCERT), dưới sự bảo trợ của Bộ thông tin và Truyền thông, Bộ công an và UBND TP. HCM.

10 lãnh đạo được vinh danh

Sáu người Việt Nam, gồm các ông:
  • Nguyễn Hữu Chính (Cục trưởng Cục CNTT - Bộ tài nguyên môi trường).
  • Phạm Trọng Điểm (Giám đốc an ninh thông tin Công ty GNT).
  • Nguyễn Hưng Thanh (Giám đốc Trung tâm CNTT ngân hàng ngoại thương Việt Nam - Vietcombank).
  • Ngô Quang Huy (Trưởng phòng kĩ thuật hệ thống Trung tâm ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam).
  • Lý Minh Tuân (Giám đốc Trung tâm CNTT & TT Sở thông tin & Truyền thông TP. HCM).
  • Phạm Quang Tuyến (Phó cục trưởng cục CNTT và thống kê Hải quan tổng cục hải quan).
Campuchia có 2 ông:
  • Tor Vicheth (Trưởng phòng CNTT SATHAPANA Micro Finance Institution Ltd)
  • Chea Manit (phó tổng thư kí National ICT Development Authority – NiDA).

Malaysia có ông Mohamed Ridza bin Wahiddin (Chuyên gia nghiên cứu MIMOS Berhad – Malaysia).

Riêng ông Frank Schellenberg là người Đức nhưng đang giữ chức vụ giám đốc điều hành Công ty GHP Far East ở Việt Nam từ năm 2000.

Họ là những người giữ trọng trách trong việc hoạch định chính sách và tổ chức thực thi các biện pháp nhằm đảm bảo cho hệ thống thông tin được toàn vẹn, bảo mật, đảm bảo tính liên tục trong hoạt động và giảm thiểu tối đa các rủi ro cũng như tăng cường khả năng cạnh tranh của các tổ chức, doanh nghiệp.

Tiêu chí đánh giá

Giải thưởng lãnh đạo an ninh thông tin Đông Nam Á tiêu biểu – CSO ASEAN Awards (Chief Security Officer) lần đầu tiên được tổ chức vào năm 2009 theo sáng kiến của Tập đoàn dữ liệu Quốc tế IDG nhằm tìm kiếm, tôn vinh những lãnh đạo an ninh thông tin (CSO) tiêu biểu nhất tại Việt Nam và khu vực Đông Nam Á. Sau 2 lần tổ chức, đến nay CSO ASEAN Awards đã công nhận và tôn vinh 23 CSO tiêu biểu trên nhiều lĩnh vực trong khu vực Đông Nam Á.

CSO Awards lần thứ 3 này không chỉ đánh giá đơn thuần về chuyên môn và những dự án an ninh thông tin mà các CSO đã thực hiện thành công nơi đảm trách mà còn đánh giá vai trò lãnh đạo, tầm nhìn chiến lược, tính sáng tạo họ trong việc đem lại hiệu quả hoạt động cao nhất cho doanh nghiệp và xã hội.

CSO Đông Nam Á tiêu biểu 2011 đã được đánh giá, lựa chọn bởi hội đồng bình chọn gồm 13 chuyên gia trong ngành cùng ban tham mưu tại các nước Việt Nam, Thái Lan, Malaysia, Singapore, Campuchia, … với 5 tiêu chí: vai trò lãnh đạo của CSO, tác động tích cực đến hoạt động của tổ chức, ảnh hưởng xã hội, phát triển nguồn lực, và kết quả điều hành hoạt động an ninh thông tin.

“Giải thưởng CSO là một hoạt động rất có ý nghĩa mà chúng ta đã tổ chức 3 năm nay. Đó là một hoạt động có giá trị rất lớn trong việc nâng cao nhận thức của cộng đồng, công chúng và động viên giới làm nghề an toàn an ninh thông tin. Nó góp phần liên kết cộng đồng những người đảm bảo an toàn thông tin cho cộng đồng Việt Nam, trong khu vực và quốc tế”, ông Vũ Quốc Khánh, giám đốc VNCERT, thành viên hội đồng bình chọn giải thưởng CSO ASEAN năm nay, chia sẻ.

Phân bố giải thưởng

Cơ cấu giải thưởng có tối đa 20 giải. Trong đó, Việt Nam không quá 8 giải, các nước còn lại trong khối ASEAN không quá 12 giải.

CSO Awards 2011 đã tiếp nhận 94 thư đề cử và tự ứng cử từ các CSO trong khu vực. Trong đó có 58 hồ sơ đến từ Việt Nam, 36 hồ sơ từ các nước còn lại trong khu vực.

Trong số các hồ sơ ứng viên từ Việt Nam, so với năm 2010, năm nay tỉ lệ giữa hai khối nhà nước và khối doanh nghiệp không chênh lệch nhiều (47,37% so với 52,63%). Riêng khối doanh nghiệp, số lượng hồ sơ ứng viên ngành ngân hàng – tài chính – bảo hiểm chiếm 60%, còn lại là khối ngành công nghệ thông tin và truyền thông.

Trong dịp này, sẽ diễn ra hội thảo lãnh đạo an ninh thông tin Đông Nam Á 2011 (CSO Summit 2011) với chủ đề: “An ninh thông tin – Đối mặt với hiểm họa” có sự tham gia của các CSO trong và ngoài nước, các chuyên gia trong lĩnh vực an ninh thông tin, lãnh đạo các cơ quan nhà nước… Họ sẽ trao đổi về xu hướng và những hiểm họa mới của an ninh thông tin.

Hội thảo sẽ có: 1 phiên báo cáo chính, 4 chuyên đề khoa học và 1 phiên thảo luận. Trang web www.cso.org.vn sẽ cập nhật các thông tin chi tiết về sự kiện này.

Theo Khoa Học Phổ Thông



Bình luận

  • TTCN (0)