Nhóm phát triển dịch vụ lưu trữ Box.net đã hợp tác cùng 2 nhà sản xuất điện thoại Sony Ericsson và LG để mang đến cho người dùng dung lượng lưu trữ miễn phí lên đến 50 GB trên nền tảng dịch vụ điện toán đám mây.

Đây được xem là phương thức mở rộng bộ nhớ điện thoại miễn phí và tiện dụng. Theo thông báo từ LG, bất kì chủ nhân nào của những chiếc điện thoại sử dụng Android 2.1 trở lên với màn hình hiển thị ít nhất 320 x 480 pixel sẽ ngay lập tức có được không gian lưu trữ này.

Trong khi đó, Sony Ericsson cũng hứa sẽ "sớm cung cấp" cho người dùng sở hữu những chiếc điện thoại dòng Xperia của hãng 50 GB lưu trữ miễn phí của Box.net. Tuy nhiên thời điểm cụ thể của ưu đãi này vẫn chưa được xác định.

Trước đó, HTC là nhà sản xuất tiên phong với việc cung cấp không gian lưu trữ miễn phí 5 GB từ dịch vụ Dropbox cho tất cả người dùng đang sở hữu smartphone Android của mình.

Các động thái trên đã tạo nên một xu hướng mới trong việc sử dụng điện thoại thông minh. Thay vì cung cấp bộ nhớ trong lớn hơn hay người dùng phải sử dụng thẻ nhớ gắng ngoài khá bất lợi, những nhà sản xuất cung cấp thêm dung lượng lưu trữ miễn phí từ các dịch vụ nền tảng điện toán đám mây. Việc sử dụng hoàn toàn đơn giản, thuận tiện và phù hợp với smartphone, yêu cầu duy nhất là phải kết nối với Internet.

Theo Pocket-lint




Bình luận

  • TTCN (0)